Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang trong công tác chăm sóc cây xanh và bảo vệ môi trường

Thứ năm, 7/4/2022 | 09:49 GMT+7

Khí hậu của trái đất đang dần biến đổi, môi trường bị ô nhiễm trầm trọng, do vậy môi trường đang là một vấn đề được quan tâm nhiều hiện nay và vai trò của cây xanh luôn được đề cao hơn cả. Không đơn thuần là tạo bóng mát, làm đẹp cảnh quan mà hơn hết cây xanh còn có vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống con người, giúp bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống, đồng thời có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, chống sói lở và góp phần kiến tạo không gian sống ...

Chính vì thế có thể nói cây xanh chính là nguồn sống của chính chúng ta.

Nhận biết được vai trò quan trọng đó, nhiều năm qua Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Riêng năm 2021 Công ty đã đã thực hiện trồng mới với số lượng trên 7000 cây Long Não và cây Lát hoa tại khu vực bờ trái hạ lưu nhà máy, trên tổng diện tích 13,53 ha, tạo cảnh quan thiên nhiên với diện tích trồng cỏ mật là 14500m2.

Khuôn viên cây xanh Trung tâm điều hành

Với mục tiêu “trồng cây nào, sống, phát triển tốt cây đó”, Công ty đã đẩy mạnh việc chăm sóc và bảo vệ cây trồng, cây xanh và cảnh quan tại nhà máy, nhà điều hành ca Na Hang và trung tâm điều hành Tuyên Quang.

Hình ảnh công nhân đang chăm sóc cây

Cây Lát Hoa trồng bên bờ trái hạ lưu nhà máy

Bên cạnh việc xây dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tại cơ quan, đơn vị, Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đồng thời tích cực đấu phòng chống, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên quý giá, bảo vệ “lá phổi xanh” của chính chúng ta.

Một số hình ảnh về chăm sóc, vun trồng cây xanh tại đơn vị:

 

Nguyễn Thị Gấm - Phòng HCLĐ