Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2022

Thứ hai, 21/3/2022 | 16:02 GMT+7

Giờ trái Đất (tên Tiếng Anh: Earth Hour), một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (Tên tiếng Anh: World Wildlife Fund, viết tắt là WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn 1 tiếng từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hành động đơn giản như tắt các thiết bị điện không cần thiết và tổ chức các chương trình truyền thông tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2022, thông điệp Giờ Trái đất là: "Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ" để nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động. Do đó, ngoài các văn bản của Tập đoàn Điện Lực Việt Nam và Công đoàn Điện Lực Việt Nam, Công ty thuỷ điện Tuyên Quang đã ra thông báo số 215/TB – TĐTQ ngày 10 tháng 3 năm 2022 “ Về việc hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2022” nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của CBCNV, thể hiện bằng một số kế hoạch cụ thể như sau:

-  Công tác tuyên truyền, truyền thông sẽ được thực hiện trên nền tảng các ứng dụng mạng xã hội. Theo đó CBCNV Công ty được vận động cập nhật hình đại diện là khung hình giờ trái đất 2022 trên zalo, facebook… Đồng thời tương tác và chia sẻ các bài viết, thông tin, hình ảnh liên quan đến hoạt động hưởng ứng giờ trái đất, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến bạn bè, người thân.

- Trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3/2022 (tối thứ Bảy) đó là: Tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết khác tại các vị trí trong và Nhà máy, kho vật tư, nhà điều hành ca, trung tâm điều hành, nhà công vụ; Trong các khu tập thể: cắt giảm điện chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết, khuyến khích sử dụng các thiết bị thắp sáng khác thay thế.

Hưởng ứng giờ trái đất chính là bảo vệ môi trường mình đang sống của hiện tại, tương lai mỗi chúng ta và các thế hệ mai sau. Mong rằng từ những hành động nhỏ này sẽ có được những chuyển biến tích cực trong suy nghĩ, hành động của mọi gia đình CBCNV trong Công ty thuỷ điện Tuyên Quang, góp phần lan toả ý thức tốt và hành động đẹp về bảo vệ môi trường ra cộng đồng.

Lê Quang Hào - PXVH