Tin tức hoạt động TQHPC

Phát hiện và xử lý kịp thời hiện tượng bất thường thiết bị Nhà máy

Thứ năm, 30/9/2021 | 08:23 GMT+7

Nhằm hạn chế tối đa các sự cố, kịp thời phát hiện những mối nguy tiềm tàng, giảm tốn thất điện năng cho hệ thống. Dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang, công tác kiểm tra phát nhiệt, phóng điện luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là các thiết bị thường xuyên vận hành có dòng tải cao.

Ngoài thực hiện kiểm tra định kỳ theo lịch, theo chế độ vận hành thì công tác kiểm tra đột xuất cũng được đơn vị chủ động triển khai nhằm phát hiện các khiếm khuyết để kịp thời xử lý.

Vừa qua, ngày 30/08/2021 nhân viên vận hành Nhà máy đã tiến hành kiểm tra định kỳ thiết bị trong ca trực và đã phát hiện đầu mối nối phát nhiệt bất thường tại khoảng vượt đầu ra T3, tại điểm sứ tường ngực cao trình 115 lên tới 139,5oC.

Trưởng ca Nhà máy đã giảm công suất máy phát và báo cáo Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc Gia để giảm nhiệt độ xuống dưới 90oC, đảm bảo an toàn cho thiết bị theo quy định. Cùng với đó phương án sửa chữa, đăng ký lịch cắt điện với điều độ A0, A1 đã được đơn vị khẩn trương thực hiện ngay trong ngày nhằm kịp thời duy trì phương thức cho hệ thống trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 02/9.

Vị trí điểm phát nhiệt ở trên cao và không gian rất khó khăn nhưng với sự nỗ lực của CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang và đội ngũ sửa chữa EVNPSC tại Tuyên Quang, công tác xử lý đã đạt tiến độ và chất lượng đề ra, nhiệt độ mối nối tại điểm phát nhiệt đã giảm xuống nhỏ hơn 42oC ở tất cả các pha, trả máy và lưới trước thời hạn đăng ký, đảm bảo tính dự phòng nguồn cho kỳ nghỉ lễ 02/9 theo yêu cầu của EVN.

Dưới đây là hình ảnh sửa chữa tại hiện trường

Công nhân leo thang dây trên đỉnh đập xuống vị trí sửa chữa

Tiến hành sửa chữa thiết bị trên thang dây ở độ cao 30 mét so với mặt đất

Đào Văn Phú - PXVH