Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang thực hiện chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ vùng hạ du năm 2021

Thứ năm, 6/5/2021 | 13:20 GMT+7
Ngày 28 và 29/04/ 2021, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ và hạ du Công trình Thủy điện Tuyên Quang tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Na Hang và Xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Trong những năm qua tình trạng lấn chiếm vùng lòng hồ để xây dựng nhà xưởng, hoạt động sản xuất, kinh doanh, khai thác khoáng sản trái phép, xả thải vào môi trường nước không qua xử lý thường xuyên diễn ra ở khắp các hồ chứa, vùng hạ du thủy điện. Tình trạng này gây mất ổn định, làm biến đổi cảnh quan, môi trường vùng ven nguồn nước, gây ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước, suy thoái hệ sinh thái thủy sinh và các loài động, thực vật tự nhiên…làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác điều tiết hồ chứa, phương án phòng chống lụt bão của các công trình thủy điện diễn ra ngày càng thường xuyên và phức tạp. Đồng thời việc tiếp cận, tìm hiểu các quy định về pháp luật liên quan đến các công trình hồ chứa thủy điện, thủy lợi của người dân  sinh sống gần vùng bán ngập, hạ du và việc hiểu được các tín hiệu cảnh báo khi nhà máy xả lũ và thay đổi chế độ vận hành các tổ máy… còn hạn chế.

Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của việc bảo vệ và phát triển vùng lòng hồ và đảm bảo an toàn cho người dân và đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh thiếu niên nhi đồng – những thế hệ tương lai của đất nước trong việc giữ vững hành lang an toàn công trình và hồ chứa. Công ty đã phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Na Hang và Ủy ban nhân dân xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình  tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du Nhà máy thủy điện Tuyên Quang đến thầy cô, các em học sinh trong trường và các hộ dân vùng bán ngập hồ thủy điện Tuyên Quang trong khu vực.

Ông Vũ Văn Tinh – Phó Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc

Trong hoạt động lần này, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tặng 30 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Na Hang và 30 suất quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng bán ngập lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang thuộc Xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Hình ảnh tặng quà các em học sinh nghèo vượt khó

Các hộ gia đình khó khăn tại xã Khuôn Hà tham gia và nhận quà tại chương trình

Đây cũng là một trong những hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, của Công ty thủy điện Tuyên Quang nói riêng trong việc kết nối, đoàn kết chung sức bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ và vùng hạ du các công trình thủy điện.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

Cô Hoàng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú THCS huyện Na Hang phát biểu

Những cánh tay của các em học sinh trong phần thi trả lời câu hỏi

 

 

Tạ Hữu Thành - Phòng KTAT