Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang chung tay góp sức "Vì một Việt Nam xanh"

Thứ sáu, 19/3/2021 | 20:46 GMT+7
Sáng ngày 19/3/2021, Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” – Xuân Tân Sửu 2021 và Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025 của Thủ tướng chính phủ tại khuôn viên nhà máy. Buổi lễ có sự tham gia của Ban thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho CBCNV về ý nghĩa, vai trò quan trọng của việc tổ chức “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”, góp phần chung sức cùng cả nước hoàn thành mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025.

Ông Dương Thanh Tuyên - Giám đốc Công ty phát biểu

Phát biểu khai mạc, ông Dương Thanh Tuyên nhấn mạnh: "Trong những năm gần đây hệ lụy thiên tai từ mất rừng ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đã đến lúc chúng ta phải chúng tay cứu lấy sự tồn vinh của nhân loại, của chính mình. Chúng ta phải trả lại màu xanh cho rừng". Cùng với đó, ông đã đề nghị toàn thể CBCNV: "Hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng, phấn đấu để trồng cây nào, sống - phát triển tốt cây đó. Và chung sức phòng chống, đấu tranh ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép góp phần xây dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn tại đơn vị".

Với tinh thần đó, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã kêu gọi toàn thể CBCNV tích cực tham gia hưởng ứng với số lượng cây trồng trong năm 2021 là 6.427 cây xanh (diện tích trồng là 13,53ha) và phấn đấu tại buổi lễ phát động trồng mới 500 cây xanh (đạt tối thiểu 05 cây xanh/ mỗi CBCNV).

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu

Đến dự buổi lễ, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng phần quà cho CBCNV Nhà máy và biểu dương những hành động thiết thực về bảo vệ môi trường mà Công ty đã thực hiện. Ông cũng đề nghị đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động này và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên trong mỗi dịp đầu xuân năm mới để góp phần cùng toàn Tập đoàn thực hiện thắng lợi mục tiêu trồng mới và chăm sóc 100.000 cây xanh trong năm 2021, đồng thời phấn đấu trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 – 2025.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà CBCNV Nhà máy

Ngay sau lễ phát động, Ban thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng Lãnh đạo Công ty và toàn thể CBCNV đã nhanh chóng di chuyển về khu vực được lựa chọn để trồng cây theo từng vị trí được phân công. Với phương châm "trồng cây nào, sống cây đó", mỗi cá nhân đều tỉ mỉ vun trồng theo đúng kỹ thuật đã được hướng dẫn.

Những chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, những đôi bàn tay đã lấm lem bùn đất, nhưng ai nấy cũng đều hứng khởi, vui cười vì đều cùng chung một niềm tin rằng mình "trồng một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường".

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Chủ tịch và Phó chủ tịch Công đoàn EVN cùng Ban Giám đốc Công ty tham gia trồng cây

Ban thường vụ công đoàn EVN và BGĐ Công ty tại khu vực trồng cây hạ lưu Nhà máy

Ông Dương Thanh Tuyên - GĐ Công ty và ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch EVN thực hiện trồng cây

Ông Phạm Văn Thành - PGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty thực hiện trồng cây

Ông Vũ Văn Tinh - PGĐ Công ty thực hiện trồng cây

CBCNV tỉ mỉ vun trồng cây giống

 

 

 

 

 

Phạm Phương Thùy - HCLĐ