Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức hội nghị người lao động năm 2021

Thứ bảy, 13/3/2021 | 07:04 GMT+7
Chiều 12/3/2021, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã long trọng tổ chức hội nghị người lao động năm 2021. Tham dự Hội nghị có Ban Lãnh đạo Công ty, trưởng/phó các đơn vị và 70 CBCNV trong Công ty.

Hội nghị đã nghe ông Dương Thanh Tuyên - Giám đốc Công ty thông qua bản Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện kế hoạch năm 2020 và mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 của Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Ông Dương Thanh Tuyên - Giám đốc Công ty trình bày báo cáo

Năm 2020 là năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 nhưng ngành điện gặp phải nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt dịch bệnh Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của EVN nói chung cũng như Công ty nói riêng. Trước tình hình đó, toàn thể CBCNV của Công ty đã nỗ lực, cố gắng, luôn chủ động sẵn sàng trong công tác vận hành nhà máy đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy. Công ty đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu hiệu quả được Tập đoàn giao, đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương và góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 của Tập đoàn. Với một số thành tích chính như sau:

- Sản lượng điện sản xuất cả năm 2020 là 1.609,087 triệu kWh, bằng 147,1% sản lượng năm EVN giao (1.094 triệu kWh), bằng 109,0% so với năm 2019 (1.476,661 triệu kWh) và đạt 121% so với sản lượng thiết kế (1.329 triệu kWh).

- Công tác sửa chữa lớn: đã thực hiện xong 13/13 danh mục theo kế hoạch, hoàn thành hồ sơ nghiệm thu 13/13 danh mục, quyết toán 01/7 danh mục tự thực hiện.

- Công tác ATVSLĐ và PCCN đã được thực hiện đầy đủ đúng quy định, nâng cao điều kiện làm việc đảm bảo an toàn cho sản xuất. Không để xảy ra sự cố tai nạn lao động và cháy nổ.

- Công tác điều tiết hồ chứa thực hiện đầy đủ, đúng quy định theo quy trình vận hành liên hồ ban hành theo Quyết định số 740/QĐ-TTg.

Tiếp theo chương trình, ông Phạm Văn Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, Nội quy lao động, quy chế dân chủ và các  nội dung liên quan. Có thể nói trong năm vừa qua, quan hệ lao động tại Công ty luôn hài hòa, ổn định. Các quy định về quyền lợi, chính sách của người lao động luôn được đảm bảo thực hiện đầy đủ.

Ông Phạm Văn Thành - Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo

Để đưa ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ và góp phần hoàn thành tốt chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hội nghị đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021. Từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cho từng đơn vị để góp phần tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong sự nghiệp phát triển của toàn Tập đoàn. Chủ đề trọng tâm được lựa chọn để tham luận là “Cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số” và "Đẩy mạnh công tác vệ sinh an toàn, vệ sinh lao động trong nhà máy điện”.

Hội nghị NLĐ 2021 đã thảo luận và thống nhất cao với các báo cáo và các ý kiến đóng góp, các bài tham luận của Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Luận - Trưởng phòng KTAT trình bày tham luận

CBCNV biểu quyết nhất trí cao tại Hội nghị

Hội nghị lần này đã tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023 để tiếp tục giám sát Nghị quyết hội nghị và các hoạt động của đơn vị. Đồng thời bầu đại biểu dự Hội nghị người lao động cấp EVN.

CBCNV bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân

Cũng nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp của các tập thể và các cá nhân, Công ty đã công bố, trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2020 với các danh hiệu và thành tích nổi bật như: Cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ lao động Thương binh xã hội, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ....

Giám đốc và Trưởng các đơn vị ký giao ước thi đua

Năm 2021, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đặt mục tiêu hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng và các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao (1.163 triệu kWh); đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục, kinh tế; điều tiết hồ chứa đảm bảo yêu cầu phát điện, tưới tiêu và tổ chức chống lũ an toàn cho công trình và hạ du. Công ty cũng xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện chuyển đổi số theo chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý sản xuất, công tác quản trị doanh nghiệp, phát huy hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ý tưởng cải cách hành chính…

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực và dân chủ, Hội nghị Người lao động năm 2021 của Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã thành công tốt đẹp.

 

 

 

Phạm Phương Thùy - Phòng HCLĐ