Tin tức hoạt động TQHPC

Thay đổi nhận thức để tiếp cận cơ hội trong Xã hội số

Thứ năm, 30/9/2021 | 08:15 GMT+7
Xác định “ Nhận thức của đội ngũ” là nền tảng để thực hiện thành công Chuyển đổi số doanh nghiệp, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phối hợp với Viện Công nghệ và Sức Khỏe, tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn với chủ để “ Nhận thức Chuyển đổi số cho người lao động”.

Khóa đào tạo được tổ chức nghiêm túc, chất lượng trong 02 ngày, 23 và 24 tháng 09 năm 2021, với sự tham dự của ban lãnh đạo và hơn 80 cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Tuyên quang. Bằng hình thức đào tạo trực tuyến Zoom, kết nối tới hội trường và các điểm cầu đã thu hút được đông đảo học viên tham dự, đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc, Ông Dương Thanh Tuyên – Giám đốc Công ty thủy điện Tuyên Quang đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về quá trình chuyển đổi số tại Công ty cũng như những thông tin về lộ trình và quyết tâm trở thành doanh nghiệp số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Ông Dương Thanh Tuyên- Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Ông Dương Thanh Tuyên cho rằng: “ Đối với công cuộc chuyển đổi số, người lao động sẽ chịu nhiều tác động về cơ hội việc làm. Chính vì vậy, người lao động cần phải có nhận thức tốt, có định hướng và sớm thay đổi, thích nghi với một doanh nghiệp số, một nền kinh tế số. Công ty Thủy điện Tuyên Quang cũng rất mong muốn Chính phủ nói chung và EVN nói riêng sớm có lộ trình, kế hoạch đào tạo nghề nghiệp cho người lao động, tạo điều kiện cho người lao động đủ khả năng chuyển đổi kỹ năng phù hợp với bối cảnh mới”.

Khóa đào tạo gồm 05 phần: Nhận thức chung về Chuyển đổi số, Văn hóa doanh nghiệp Chuyển đổi số, Lợi ích Chuyển đổi số, Xu hướng Chuyển đổi số, Chuyển đổi số trong EVN và Công ty Thủy điện Tuyên Quang. Chương trình đã cung cấp kiến thức căn bản và chuyên sâu thông qua các thông tin, số liệu cụ thể về tình hình chuyển đổi số trong và ngoài nước, tại tập đoàn điện lực Việt Nam cũng như tại công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Khóa đào tạo được thực hiện nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến.

Qua sự chia sẻ nhiệt tình của giảng viên Viện Công nghệ và Sức Khỏe, CBCNV Công ty đã được trang bị nhận thức đầy đủ hơn về chuyển đổi số, được cung cấp bức tranh toàn cảnh về chuyển đổi số, hiểu rõ hơn rằng chuyển đổi số không phải là một trào lưu thời thượng mà nó đã trở thành một mệnh lệnh chiến lược đối với mọi doanh nghiệp, doanh nghiệp phải coi chuyển đổi số trở thành điều kiện sống còn của mình. Song song với doanh nghiệp, người lao động với vai trò trung tâm của mình cũng cần phải thay đổi để thích nghi cũng như tận dụng được những xu hướng tích cực đến từ công cuộc chuyển đổi số.

Một số hình ảnh của khóa đào tạo:

Phạm Văn Chuẩn - Phòng HCLĐ