Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho CBCNV

Thứ năm, 19/5/2022 | 09:42 GMT+7
“Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” - là chủ đề hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 của Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là điều không mong muốn xảy ra đối với doanh nghiệp cũng như bản thân người lao động. Tuy nhiên trong lao động, trường hợp ngoài ý muốn là có khả năng xảy ra với các nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Để giúp CBCNV trang bị kiến thức về một số bệnh lý thường gặp, cách phòng tránh tai nạn xảy ra cũng như cách thực hiện sơ cấp cứu ban đầu và chủ động phòng ngừa các bệnh nghề nghiệp, từ ngày 12 đến ngày 13/5/2022 Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho khối trực tiếp sản xuất và lực lượng an toàn vệ sinh viên.

Buổi tham gia huấn luyện gồm lý thuyết và thực hành với các nội dung: Các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ; Băng bó vết thương; Kỹ thuật cầm máu tạm thời; Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời ; Kỹ thuật hồi sức cấp cứu hồi sinh tổng hợp; Xử lý bỏng; Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng để cấp cứu ban đầu; Các hình thức cấp cứu: Cấp cứu điện giật, cấp cứu đuối nước, cấp cứu tai nạn do hóa chất; Hướng dẫn chung nội dung và sử dụng túi sơ cứu.

Công tác huấn luyện sơ, cấp cứu ban đầu là công tác thường niên được Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức để thường xuyên để CBCNV cập nhật kiến thức y tế, giúp bảo vệ bản thân cũng như hỗ trợ các trường hợp tai nạn khi cần thiết.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

1. Thực hành băng vết thương phần mềm đầu gối

2. Thực hành băng vết thương phần mềm mu bàn chân

3. Thực hành cấp cứu hồi sinh tổng hợp trên mô hình

 

 

Nguyễn Ngọc Toàn - Phòng HCLĐ