Tin tức hoạt động TQHPC

Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Thái Phụng Nê - Nguyên Bộ trưởng Bộ năng lượng đến thăm Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang

Thứ năm, 12/5/2022 | 14:06 GMT+7
"Nhà máy cần cố gắng hết sức không được để một giờ nào máy nghỉ trong lúc hệ thống cần điện, ưu tiên dành lượng nước phát điện hiệu quả nhất để có công suất cao nhất, phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia" - Đó là lời nhắn gửi của AHLĐ Thái Phụng Nê trong chuyến thăm Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang.

Ngày 11/5/2022, Anh hùng lao động Thái Phụng Nê - nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng đã đến thăm Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang, cùng đi là ông Vũ Đức Thìn, nguyên Thành viên Hội đồng thành viên EVN và đoàn công tác

 

Đón tiếp AHLĐ Thái Phụng Nê và đoàn công tác của Tập đoàn điện lực Việt Nam, từ phía Công ty Thủy điện Tuyên Quang có ông Dương Thanh Tuyên, Giám đốc Công ty và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của công ty. 

Đặt chân tới Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang, anh hùng lao động không thể giấu khỏi bồi hồi xúc động khi kể về những ký ức thời kỳ đầu tư và xây dựng công trình. Ông chia sẻ: khi còn là bộ trưởng bộ Năng lượng, cố Tổng bí thư Đỗ Mười đã từng hỏi ông rằng tại sao lại để Tuyên Quang - mảnh đất của thủ đô kháng chiến phải chịu cảnh lũ lụt hàng năm, vậy thì làm sao mà nơi đây có thể phát triển, làm sao để trả lời với đồng bào chiến khu trong kháng chiến được đây? Vậy là ngay lập tức, ngành điện đã tổ chức và triển khai xây dựng công trình Thủy điện Tuyên Quang.

Bằng kinh nghiệm của một chuyên gia, một anh hùng lao động cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp phát triển ngành điện, ông đã ghé thăm các vị trí trọng yếu của nhà máy, gặp gỡ động viên cán bộ công nhân viên và dành nhiều lời khuyên cho tập thể lãnh đạo Công ty.

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch sản xuất kinh doanh trong những năm vừa qua, ông Thái Phụng Nê khẳng định vai trò quan trọng của điện năng nói chung, cũng như thủy điện nói riêng trong sự phát triển chung của đất nước. Đồng thời, cũng dặn dò và yêu cầu toàn thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV của Công ty Thủy điện Tuyên Quang "cố gắng hết sức không được để một giờ nào máy nghỉ trong lúc hệ thống cần điện, ưu tiên dành lượng nước phát điện hiệu quả nhất để có công suất cao nhất, phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia để hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao năm 2022, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hệ thống điện. Tích cực theo dõi hệ thống quan trắc để đảm bảo thường xuyên kiểm tra an toàn của hệ thống công trình đập. Đồng thời phối hợp với địa phương đẩy mạnh hoạt động khai thác tiềm năng du lịch, góp phần đẩy mạnh phát triển của tỉnh nhà".

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

 

Trồng cây tại khu vực Trạm phân phối của Nhà máy

Hỏi thăm và dặn dò cán bộ công nhân viên Nhà máy

 

Phạm Phương Thùy - Phòng HCLĐ