Tin tức hoạt động TQHPC

TQHPC tiếp tục đề cao cảnh giác với làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu, 7/8/2020 | 15:39 GMT+7

Virus Corona - có thể coi là một đại dịch trên toàn cầu khi đã tấn công dữ dội và hoành hành nhiều quốc gia với tốc độ lây lan khủng khiếp từ người sang người, cướp đi hàng nghìn sinh mạng, làm điêu đứng nền kinh tế của nhiều vũng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Trước tình hình đó, các cấp ủy - chính quyền - đoàn thể cùng với toàn thể người dân Việt Nam đã chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết góp phần chung tay kiểm soát tốt và đẩy lùi "giặc" Covid. Tính đến đầu tháng 7, Việt Nam chưa có ca tử vong nào do Covid.

Tuy nhiên, trên thế giới, dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến 7/8/2020 tổng số ca nhiễm Covid - 19 là: 19.272.197. Trong đó: số ca đang nhiễm: 6.181.521, số ca khỏi bệnh: 12.372.758, số ca tử vong: 717.918

Ở Việt Nam, sau hơn 100 ngày không có nhiễm ngoài cộng đồng thì ngày 25/7/2020 đã ghi nhận bệnh nhân 416 dương tính với SARS-CoV-2. Lại một lần nữa cả quốc gia lại phải đấu chọi với làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid -19.

Trong tình hình hiện nay, để tăng cường phòng, chống dịch giảm nguy cơ lây nhiễm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tiếp tục ban hành các thông báo về thực hiện biện pháp phòng, chống dịch (Thông báo 899/TB-TĐTQ Thông báo 942/TB-TĐTQ).

Theo đó, yêu cầu các đơn vị và toàn thể CBCNV thực hiện các biện pháp sau:

- Hạn chế đi lại và đến nơi công cộng: Yêu cầu toàn thể CBCNV và thân nhân trong các khu tập thể tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch; hạn chế tối đa việc đi lại thăm thân nhân tại các địa phương khác đặc biệt với địa phương đang có người dương tính với Covid-19; hạn chế tiếp khách trong các khu tập thể (kể cả người lớn và trẻ em).

- Tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch bệnh: Phòng HCLĐ và phân xưởng Vận hành thực hiện việc đo thân nhiệt cho toàn thể CBCNV và khách đến công tác, đặt bàn rửa tay sát khuẩn, đôn đốc Công ty TNHH Nhung Bích thực hiện vệ sinh, lau chùi các trang thiết bị tiếp xúc công cộng.

- Ngừng toàn bộ hoạt động thăm quan nhà máy.

- Tăng cường các biện pháp nâng cao sức khỏe, đề kháng ....

- Yêu cầu toàn thể CBCNV và các gia đình trong khu Công vụ cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone trên smartphone để thuận tiện cho công tác quản lý theo dõi phòng dịch.

 

Toàn thể CBCNV trong Công ty quyết tâm đề cao cảnh giác, giữ vừng thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đã đạt được trong thời gian qua.

Phạm Phương Thùy - Phòng HCLĐ (thông tin dịch bệnh: st tại https://ncov.moh.gov.vn/)