Tin tức hoạt động TQHPC

CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang giúp dân dập tan đám cháy

Thứ sáu, 7/8/2020 | 13:51 GMT+7

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 2/8/2020, trong khi CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang đang hoạt động thể thao tại khu nhà Điều hành ca Na Hang (Tổ 10, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) thì đ/c Nguyễn Ngọc Hải (PXVH) phát hiện thấy lửa bùng lên cao tại khu bếp nhà hàng Trung – Hợp (đối diện với nhà Điều hành qua Đường 176), liền hô hoán và cùng anh em trong Công ty chạy sang để ứng cứu và xử lý sự việc.

Khi sang đến nơi thấy lửa đang cháy gần bình ga tại khu bếp nấu ăn của nhà hàng, hơn nữa đám cháy đã bùng lên cao không tiếp cận đóng van ga được, bằng những kiến thức, kỹ năng chữa cháy đã được trang bị trong nhiều năm làm việc trong Công ty. Các đ/c (Nguyễn Ngọc Hải, Lê Ngọc Khoán, Nguyễn Minh Nghĩa, Nguyễn Anh Tuấn, Vũ Cao Cường, Lê Quang Hào, Vũ Mạnh Cường và một số đồng chí khác) đã nhanh chóng dùng khăn ướt, bình chữa cháy dạng bột để khống chế. Sau 2 phút xử lý đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn và không xảy ra thương tích cho người và thiệt hại về tài sản.

(Hiện trường của đám cháy đã được dập tắt)

Nguyên nhân của đám cháy là do dây dẫn khí ga nối từ bình vào bếp nấu lâu ngày bị lỏng tụt dẫn đến khí ga trong bình thoát ra ngoài kết hợp với lửa bếp lò đun làm lửa cháy bùng lên mạnh.

Khi về nhà thấy hiện trường đám cháy và thông qua lời kể hoảng hốt của con, anh chị Trung – Hợp không khỏi bàng hoàng. Sau vài phút trấn tĩnh anh chị đã rất xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới CBCNV của Công ty cùng hàng xóm đã kịp thời cứu giúp gia đình.

(anh/chị Trung – Hợp chia sẻ tâm trạng trên facebook cá nhân)

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình, CBCNV Công ty chỉ cười trừ và nói: “Có gì đâu ai thấy sự việc như vậy cũng hành động như chúng tôi thôi, chúng tôi cũng đã căn dặn gia đình cùng hàng xóm xung quanh các thiết bị trong gia đình có nguy cơ cháy nổ cao đặc biệt là bếp nấu ga phải định kỳ kiểm tra tình trạng và phải được đóng van tại bình ga lại khi không sử dụng. Có thể thông qua trên internet hoặc trao đổi trực tiếp với các anh em bên Thủy điện để nâng cao về kiến thức, kỹ năng trong việc PCCC tại hộ gia đình mình, đồng thời cần tuyên truyền cho anh em, bạn bè thực hiện tốt công tác PCCC để giảm thiểu tối đa các sự cố cháy nổ tại cộng đồng khu dân cư”.

  

(Vị trí của gia đình anh Trung tại khu dân cư)

Sự việc trên tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã ngày càng gây dựng mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi, tương trợ nhau trong cộng đồng dân cư trên địa bàn, thể hiện một trong những nét đẹp của người công nhân ngành điện./.

Lê Tuấn Anh - PXVH