Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Thứ hai, 18/5/2020 | 14:26 GMT+7
Đội xung kích đã xử lý nhanh chóng tình huống giả định: “Thấm bất thường và sạt trượt mái hạ lưu đập phụ ảnh hưởng đến ổn định đập”.

   Từ đầu năm đến nay, thời tiết miền Bắc - Việt Nam có những diễn biến bất thường. Đặt biệt mưa to kèm theo mưa đá, giông lốc liên tục xảy ra đã gây thiệt hại lớn các hộ dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

   Theo thường lệ mùa bão hàng năm thường bắt đầu từ tháng 6, nhưng theo một số chuyên gia về khí tượng thủy văn chuyên theo dõi dịch chuyển của đại dương và khí quyển trong thời gian qua nhận định hiện nay đã có đủ các điều kiện chín muồi hình thành nên các cơn bão lớn và khốc liệt hơn các năm trước.

   Trước tình hình đó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra, đặc biệt là bảo vệ an toàn cho công trình, an toàn tính mạng cho nhân dân địa phương, vào hồi 09h05’ ngày 13/05/2020 Giám đốc công ty Thủy điện Tuyên Quang: ông Dương Thanh Tuyên - Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) đã phát lệnh diễn tập PCTT và TKCN năm 2020, với tình huống giả định: “Thấm bất thường và sạt trượt mái hạ lưu đập phụ ảnh hưởng đến ổn định đập”.

   Ngay sau khi nhận được tình huống giả định, đội trưởng đội xung kích cùng các thành viên đã nhanh chóng lập và triển khai các phương án, thực hiện chế độ báo cáo cho các cấp có liên quan, vận dụng những kỹ năng xử lý tình huống, khắc phục các sự cố do mưa, bão gây ra. Tại hiện trường, lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực làm việc, nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục sự cố đúng theo kịch bản.

   Đội trưởng Hoàng Văn Lộc báo cáo kịp thời phân công toàn đội xung kích thành 3 nhóm

Đội xung kích công ty tập hợp phân công nhiệm vụ

         - Nhóm 1 do đồng chí Phạm Khắc Tuyến làm nhóm trưởng cùng 10 đội viên đội xung kích thực hiện công tác phát quang tạo mặt bằng, san gạt vị trí để vật liệu thi công.

Nhóm 1 -  Thực hiện phát quang mặt bằng

   - Nhóm 2 do đồng chí Đào Văn Phú làm nhóm trưởng cùng 11 đội viên đội xung kích thực hiện đào đất cho vào bao tải đắp vào vị trí có mạch sủi xuống hạ lưu, tạo hướng dòng chảy đến nơi có thể thu gom nước.

Nhóm 2- Thực hiện đào đất cho vào bao

   - Nhóm 3 do đồng chí Tạ Hữu Vinh làm nhóm trưởng cùng 10 đội viên đội xung kích: thực hiện theo xe tải bốc đá hộc từ bãi đá về khu vực sự cố, sau đó vận chuyển đá hộc vào vị trí xử lý.

Nhóm 3 - Thực hiện bốc đá hộc

   Buổi diễn tập đã diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và thành công.

   Kết thúc buổi diễn tập, Lãnh đạo Công ty, Ban chỉ huy PCTT&TKCN, đội Xung kích, các đơn vị tham gia diễn tập đã tổ chức họp, đánh giá kết quả diễn tập, rút kinh nghiệm.

   Đây là hoạt động thường niên của Công ty trước mùa mưa bão. Nhưng các tình huống đưa ra mỗi năm đều khác nhau, điều này đã góp phần nâng cao kỹ năng ứng phó, giải quyết kịp thời các tình huống, nâng cao tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động lực lượng xung kích tại chỗ của Công ty khi có tình huống mưa, bão, lũ xảy ra.

 

Đào Văn Phú - Phân xưởng Vận hành