Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN thực hiện sửa chữa lớn khối máy phát điện số 3 năm 2020

Thứ hai, 25/5/2020 | 14:33 GMT+7

Những ngày giữa tháng 5 là đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên xảy ra trên toàn khu vực Bắc Bộ, với vị trí địa lý là tỉnh miền núi phía Đông Bắc thì Tuyên Quang cũng không phải ngoại lệ. Nắng lên từ rất sớm, với nền nhiệt cao phổ biến từ 350C ÷ 400C khiến cho lượng người ra đường thưa thớt, những công việc phải làm ngoài trời cũng trở nên vô cùng khó khăn và vất vả.

Mặc dù vậy với phương án sửa chữa khối máy phát điện số 3 đã được Tập đoàn điện lực Việt Nam phê duyệt tại quyết định số 909/QĐ-EVN ngày 10/7/2019, lịch sửa chữa máy khối phát điện số 3 diễn ra trong 14 ngày, bắt đầu từ 00h ngày 15/05/2020 đến 24h ngày 28/05/2020 đã được phê duyệt, thì không khí lao động, sản xuất tại Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang vẫn thật hào hứng và khẩn trương.

Lần sửa chữa này với khối lượng công việc tương đối lớn và đòi hỏi độ chính xác cao (như thay mới các hệ thống secvomotor, vành đồng làm kín cánh hướng, các bộ làm mát không khí máy phát, cầu chỉnh lưu hệ thống kích từ). Do vậy để công tác sửa chữa đảm bảo “An toàn – Chất lượng – Đúng tiến độ” Công ty Thủy điện Tuyên Quang (EVNHPCTUYENQUANG) cùng Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) đã phối hợp xây dựng ban hành nội dung thực hiện các đầu mục công việc rất chi tiết và cụ thể.

Ngay từ những ngày đầu tháng 5 công tác kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu vật tư phục vụ cho sửa chữa lớn đã được các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Ngày 11/5/2020 EVNHPCTUYENQUANG ra thông báo số 560/TB-TĐTQ về kết luận cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho sửa chữa lớn danh mục khối tổ máy H3 năm 2020 đã nêu rõ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, phòng ban, phân xưởng liên quan và được đơn vị EVNPSC nhất trí cao.

 Lần lượt phương án tổ chức thi công và biện pháp kỹ thuật an toàn; Quy trình nghiệm thu sửa chữa lớn; Chương trình thử nghiệm, nghiệm thu, chạy thử tổng hợp 72h trên khối tổ máy số 3 được hai đơn vị phối hợp và ban hành. Căn cứ vào đó, các kíp Vận hành đã chủ động trong công tác kiểm soát các công việc để không bị chồng chéo, việc phối hợp giữa các đội công tác làm việc trong cùng một thời điểm được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

(Kíp Vận hành thao tác trên thiết bị phục vụ sửa chữa)

(Đội công tác - EVNPSC thực hiện thử nghiệm hệ thống nước kỹ thuật)

Công việc sau mỗi ngày làm việc đều được ghi chép cụ thể vào sổ nhật ký sửa chữa chung, Lãnh đạo và các chuyên viên kỹ thuật hai đơn vị thường xuyên có mặt, bám sát tại hiện trường để trao đổi và chỉ đạo kịp thời khi nội dung công việc có những phát sinh.

(Công tác phối hợp giữa EVNHPCTuenQuang và EVNPSC tại hiện trường)

Với phương pháp triển khai công việc khoa học, bài bản, tinh thần làm việc nhiệt huyết có trách nhiệm, Công ty Thủy điện Tuyên Quang cùng Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN sẽ hoàn thành công tác sửa chữa lớn khối tổ máy phát điện số 3 “An Toàn – Chất Lượng” sớm đưa vào Vận hành trước “Tiến Độ” góp phần cùng ngành điện Việt Nam giải quyết bài toán nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao trong những ngày nắng nóng tháng 5, cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của ngành điện năm 2020./.

Lê Tuấn Anh - PXVH