Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ thủy điện

Thứ năm, 19/5/2022 | 15:52 GMT+7
Ngày 18/5/2022, Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp các cấp lãnh đạo huyện Na Hang thực hiện thả cá giống với số lượng là 03 vạn cá chép xuống lòng hồ thủy điện Tuyên Quang. Tham dự chương trình có đồng chí Ma Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang, Lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện và CBCNCV Công ty cùng tham gia hưởng ứng buổi lễ.

Ông Ma Quý Đôn - Phó chủ tịch UBND huyện Na Hang phát biểu tại buổi lễ

Nhắc đến hồ Na Hang người ta không thể không kể đến Công trình Thủy điện Tuyên Quang – một công trình được xây dựng và làm thức dậy tiềm năng trên dòng sông Gâm. Đây là công trình đầu tư có lợi ích tổng hợp. Hồ chứa thủy điện nằm trong địa phận ba tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn với dung tích phòng lũ 1 tỷ m3, góp phần phòng, chống lũ cho đồng bằng sông Hồng, thủ đô Hà Nội và nhất là cắt lũ gần như hoàn toàn cho thành phố Tuyên Quang.

Với 03 tổ máy có tổng công suất lắp đặt là 342 MW, kể từ khi đi vào sản xuất đến nay, Nhà  máy đã đóng góp hơn 18 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia, hoàn thành tốt công tác điều tiết nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân với hơn 14 tỷ m3 nước.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất điện, công tác an sinh xã hội và đảm bảo môi trường cũng luôn được lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang quan tâm thực hiện.

Trong năm 2022, với mục tiêu chung tay bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn thủy sản cho lòng hồ, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức hoạt động thả cá giống trên lòng hồ công trình Thủy điện Tuyên Quang - đây sẽ là hoạt động thường niên của đơn vị trong thời gian tới

Ông Vũ Văn Tinh - Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Với 03 vạn cá chép giống được thả xuống lòng hồ, công ty Thủy điện Tuyên Quang hy vọng sẽ góp phần tái tạo nguồn thủy sản, chung tay tích cực bảo vệ môi trường sinh thái và cải thiện môi trường ngày càng tốt hơn.

Ban lãnh đạo huyện và Công ty thực hiện thả cá giống

Đây cũng là dịp để tuyên truyền cho người dân nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong công tác tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hạn chế các hoạt động tiêu cực tới thiên nhiên, làm biến đổi môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, nhất là việc khai thác thủy sản bằng xung điện, lưới mắt nhỏ làm cho nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm.

 

Phạm Phương Thùy - HCLĐ