Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang hoàn thành vượt tiến độ kế hoạch sản xuất điện năm 2022

Thứ hai, 19/9/2022 | 15:47 GMT+7
Với sản lượng điện đã sản xuất được là 1,187 tỷ kWh điện (vào 14h00 ngày 14/9/2022), Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã về đích trước hơn 3 tháng so với kế hoạch được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đưa tổng sản lượng điện phát lũy kế từ khi phát điện đến hết ngày 19/9/2022 đạt gần 19 tỷ kWh.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang

Ngay sau khi hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2022, Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang - ông Vũ Văn Tinh đã có mặt tại Nhà máy để chúc mừng và tặng quà động viên cán bộ công nhân viên vận hành.

Ông Vũ Văn Tinh - Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang (thứ 4 từ phải sang) tặng quà động viên kíp trực vận hành

Năm 2022, Công ty Thủy điện Tuyên Quang thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện thủy văn lưu vực hồ thủy điện Tuyên Quang có những diễn biến khác biệt so với những năm trước. Công ty cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn như tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người lao động cũng như kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Tuy nhiên, dưới sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo cũng như sự nỗ lực cố gắng không ngừng của CBCNV trong Công ty, công tác quản lý kỹ thuật đã được thực hiện tốt nên các tổ máy luôn vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố, hệ số khả dụng đạt 100%, đảm bảo phương thức vận hành theo huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Công tác dự báo luôn bám sát tình hình thủy văn trên lưu vực, tham mưu kịp thời cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng cục Phòng chống thiên tai để điều hành và tích nước phù hợp.

Bên cạnh đó, công ty đặc biệt coi trọng việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Từ đó, cán bộ, công nhân viên trong công ty nắm bắt được nhiệm vụ, làm chủ được trang thiết bị, công nghệ và làm việc hiệu quả…

Cùng với việc biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của CBCNV Công ty nói chung và lực lượng vận hành Nhà máy nói riêng, Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang cũng đề nghị lực lượng vận hành không được phép chủ quan, phải tăng cường kỷ luật vận hành, thường xuyên đi kiểm tra thiết bị để phát hiện sớm các khiếm khuyết và đề ra biện pháp xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến phương thức của tổ máy.

Giám đốc Vũ Văn Tinh (giữa) dặn dò và chỉ đạo kíp vận hành Nhà máy

Từ nay đến cuối năm, Công ty Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy và duy trì thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; vận hành các tổ máy theo đúng quy trình; trong đó, đặc biệt chú trọng việc chủ động, lập kế hoạch chi tiết các nội dung công việc và cách thực hiện; bố trí lịch sửa chữa các tổ máy hợp lý để tận dụng tối đa lượng nước về, đồng thời tích nước hồ chứa theo quy định để phục vụ mục tiêu phát điện, cấp nước đổ ải vụ Đông Xuân năm 2022-2023.

Với thành tích đã đạt được, Công ty Thủy điện Tuyên Quang quyết tâm hoàn thành vượt các chỉ tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, cũng như mục tiêu của Công ty đã đề ra trong năm 2022.

Phương Thùy - HCLĐ

Tin đã đưa