Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức gặp mặt tri ân các đối tượng gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Thứ năm, 28/7/2022 | 14:26 GMT+7
Chiều ngày 27/7, Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp cùng Công đoàn Công ty đã tổ chức Lễ gặp mặt, tri ân thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đang công tác tại Công ty nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tham dự buổi gặp mặt  có ông Vũ Văn Tinh – Giám đốc Công ty, ông Phạm Văn Thành – Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty, 16 CBCNV trong Công ty là thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng  và các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị, cán bộ công đoàn Công ty.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nhắc nhở: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt tất cả khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta''.

Để có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú của tổ quốc đã ngã xuống để bảo vệ quê hương Việt Nam thân yêu. Chính vì thế, dù sống ở nơi đâu, làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng không thể nào quên được những mất mát to lớn và sự anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường của các chiến sĩ Việt Nam.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và chào mừng lễ kỷ niệm 75 ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Ban lãnh đạo Công ty phối hợp cùng BCH Công đoàn Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt các CBCNV là thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những mất mát, hy sinh của các chiến sỹ Việt Nam nói chung và thân nhân các đồng chí nói riêng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc tới gia đình các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Và khẳng định Công ty sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa việc chăm lo cho người có công. Đồng thời nhấn mạnh rằng: mỗi người chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ này bằng ý thức tự giác, bằng cả tấm lòng như đối với người thân của chính mình, chăm lo cho người có công chính là việc làm để tôn tạo truyền thống quý báu của dân tộc, chăm lo cho sự phát triển của đất nước hôm nay và mai sau.

Ông Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu

Công ty Thủy điện Tuyên Quang có 16 hộ gia đình thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ và thân nhân người có công với cách mạng. Trong những năm qua, Công ty đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân ngày 27/7 và ngày tết nguyên đán tới các đối tượng đảm bảo kịp thời, đầy đủ. 

 

Chủ tịch Công đoàn Phạm Văn Thành (giữa) tặng quà CBCNV gia đình chính sách

Tại buổi gặp mặt, đại diện thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện trong công tác của các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn, các tổ chức đoàn thể … đã luôn đồng hành, chia sẻ trên mọi mặt công tác trong suốt thời gian qua.

Đại diện CBCNV gia đình chính sách phát biểu

Cũng trong dịp này, ban lãnh đạo và CBCNV trong Công ty cũng tổ chức dâng hương để tưởng nhớ những người đã hy sinh vì công trình Thủy điện Tuyên Quang.

CBCNV dâng hương tại Đài tưởng niệm

Phạm Phương Thùy - HCLĐ