Tin tức hoạt động TQHPC

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức hành trình về nguồn tại Côn Đảo

Chủ nhật, 7/8/2022 | 09:20 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (BVSTBPN) Công ty Thủy điện Tuyên Quang do ông Vũ Văn Tinh - Giám đốc Công ty, Trưởng ban VSTBPN làm Trưởng đoàn vừa tổ chức chuyến du khảo về nguồn tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) .

Với mục tiêu góp phần tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị nhận thức sâu sắc hơn nữa về sự hy sinh, về những cống hiến to lớn của các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, chiến sỹ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đồng thời nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của toàn thể CBCNV, tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực, nâng cao năng lực của cả nam và nữ, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị. BVSTBPN Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã lựa chọn Côn Đảo là điểm đến trong chuyến hành trình về nguồn lần này cho các thành viên BVSTBPN và cán bộ chủ chốt của Công ty.

Đoàn công tác chụp ảnh tại Bảo tàng Côn Đảo

Côn Đảo - vùng đất được biết đến là nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương. Về nơi đây chúng ta có cơ hội thấu hiểu hơn độc lập tự do của đất nước hôm nay được xây đắp bằng sự hy sinh cao cả của lớp lớp cha anh đi trước, những con người đã làm nên những huyền thoại bất tử trong kháng chiến.

Trong chuyến hành trình, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm trước phần mộ của nữ anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam Võ Thị Sáu, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương; viếng bia tưởng niệm cuộc vượt ngục lớn nhất trong lịch sử Côn Đảo, thăm trại tù Phú Hải, trại giam Phú Tường, chuồng Cọp kiểu Pháp và kiểu Mỹ, bảo tàng Côn Đảo… .

Chuyến đi thực tế ngắn ngủi nhưng để lại nhiều cảm xúc sâu sắc, nhiều ấn tượng khó phai trong lòng mỗi thành viên của đoàn, ai cũng xúc động và lặng người đi khi tận mắt nhìn thấy nơi các chiến sĩ cách mạng bị giam cầm khổ sai, nhục hình. Và càng khâm phục biết bao khi chính trong chốn “địa ngục trần gian” ấy những người con yêu nước kiên cường đã biến nơi đây thành trường học cách mạng, là nơi rèn luyện khí tiết của mình. 

Có thể nói đây là chuyến hành trình về nguồn đầy ý nghĩa, đã giúp cho đội ngũ cán bộ công nhân viên của Công ty thêm thấu hiểu hơn về giá trị của độc lập, tự do qua tấm gương đấu tranh bất khuất và anh dũng, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ; từ đó xác định trách nhiệm bản thân và có hành động thiết thực hơn nữa góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất của đơn vị,  đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tình hình hiện nay.

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

Đoàn công tác ghé thăm trại giam Phú Hải

Đoàn công tác dâng hương tại nghĩa trang Hàng Keo

Phạm Phương Thùy - HCLĐ

Tin đã đưa