Tin tức hoạt động TQHPC

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn đập hồ chứa công trình thủy điện

Thứ ba, 4/4/2023 | 09:52 GMT+7
Ngày 28/03/2023 tại Nhà máy Thuỷ điện Tuyên Quang, Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang đã có buổi làm việc, trao đổi với đoàn công tác của Công ty Thuỷ điện A Vương về công tác quản lý vận hành công trình, theo dõi đánh giá an toàn đập hồ chứa.

Các công trình thuỷ điện là một trong những nguồn năng lượng sạch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của một quốc gia. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động hiệu quả và bảo vệ môi trường, việc quản lý và vận hành các công trình thuỷ điện là vô cùng quan trọng. Các chuyên gia và nhà quản lý công trình thuỷ điện từ khắp nơi trên thế giới đã nhận thấy rằng: việc chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và vận hành công trình thuỷ điện là cần thiết và có lợi cho các bên liên quan.

Ông Nguyễn Văn Luận  - Trưởng phòng Kỹ thuật và An toàn giới thiệu thông tin về công trình

Trong chuyến công tác lần này, hai đơn vị có nhiều trao đổi kiến thức chuyên môn liên quan tới các vấn đề như sau: Công tác quản lý an toàn đập hồ chứa, phương án ứng phó các tình huống khẩn cấp, kiểm định an toàn đập hồ chứa, kinh nghiệm thực tế trong quá trình vận hành theo quy trình liên hồ, hệ thống quan trắc đập của nhà máy, chương trình phần mềm kết nối và tính toán số liệu quan trắc, sơ đồ hệ thống thiết bị quan trắc chuyển dịch, công tác khoan lấy mẫu thí nghiệm bê tông công trình đầu mối sau hơn 14 năm vận hành, đánh giá số liệu quan trắc, xây dựng giá trị giới hạn tính toán trong quan trắc công trình…

Ông Nguyễn Minh Phong Phó Quản đốc phân xưởng Vận hành - Trưởng đoàn công tác của Thuỷ điện A Vương phát biểu

Ông Nguyễn Minh Phong Phó Quản đốc phân xưởng Vận hành - Trưởng đoàn công tác của Công ty Thuỷ điện A Vương nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp trong lĩnh vực quản lý vận hành công trình giữa hai đơn vị, đồng thời bày tỏ sự ấn tượng với những bước phát triển của Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang trong quản lý, vận hành hồ chứa, quan trắc công trình thuỷ điện.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy thuỷ điện Tuyên Quang

Đoàn công tác đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang đã nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp, trao đổi các kiến thức chuyên môn giúp đoàn công tác có những thu hoạch hiệu quả trong buổi làm việc.

Ngô Tiến Lượng - Phòng KTAT