Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết và trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho ông Dương Thanh Tuyên

Thứ sáu, 10/2/2023 | 15:39 GMT+7
Ngày 10/02/2023, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, hội nghị người lao động 2023 và trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Dương Thanh Tuyên - Nguyên Giám đốc Công ty. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cùng toàn thể CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tuấn đã chúc mừng, trân trọng ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông Dương Thanh Tuyên trong quá trình công tác, đồng thời đánh giá cao những thành quả đã đạt được của Công ty Thủy điện Tuyên Quang trong suốt thời gian qua. Phó Chủ tịch mong muốn rằng với kinh nghiệm thực tiễn của mình, ông Dương Thanh Tuyên sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp cho sự phát triển của ngành điện, tiếp tục dõi theo và đồng hành, giúp đỡ cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Tuyên Quang ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch cũng đề nghị trong thời gian tới nếu được phê duyệt bổ sung mở rộng thêm 01 tổ máy của Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang trong dự án quy hoạch điện VIII thì Ban lãnh đạo Công ty cần phải nỗ lực hơn nữa, phối hợp với các cấp các ngành để xây dựng phương án đảm bảo tối ưu phát huy công suất của Nhà máy Thủy điện, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời góp phần đóng góp vào thu ngân sách của địa phương.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tuấn trao tặng huân chương lao động hạng ba

Năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với ngành điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải đối diện với khó khăn lớn về tài chính, do biến động giá nhiên liệu thế giới làm cho chi phí sản xuất điện và mua điện của Tập đoàn tăng rất cao, EVN đã quyết liệt tiết kiệm và cắt giảm các chi phí, thu nhập của cán bộ, công nhân viên cũng giảm hơn so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh những khó khăn chung của toàn ngành, cộng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công ty Thủy điện Tuyên Quang còn phải thực nhiệm vụ sản xuất trong tình hình thủy văn diễn biến bất thường so với những năm gần đây. Đứng trước muôn vàn khó khăn đó, nhưng dưới sự quan tâm chỉ đạo của các Bộ, ngành địa phương, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng với sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể CBCNV, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao; Thực hiện tốt chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn - linh hoạt - hiệu quả”.

Giám đốc Vũ Văn Tinh trình bày báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023

- Tính đến ngày 14/9/2022, nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã sản xuất được 1,187 tỷ kWh điện, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện sản xuất năm 2022, vượt trước hơn 3 tháng so với kế hoạch EVN giao. Tính đến 31/12/2022: đạt xấp xỉ 1.432 triệu kWh, bằng 120 % so với kế hoạch EVN giao đầu năm, bằng 143% so với năm 2021. 

- Các chỉ tiêu về Tỷ lệ điện tự dùng, Tỷ lệ dừng máy do sự cố, Hệ số khả dụng đều đáp ứng chỉ tiêu được giao trong kế hoạch năm 2022:

+ Tỷ lệ điện tự dùng: 1,45% (EVN giao là 1,58%).

+ Tỷ lệ dừng máy sự cố: 0,0% (EVN giao 0,49);

+ Hệ số khả dụng: 96,568%, cao hơn 0,618% so với chỉ tiêu của EVN giao 95,95%.

Cùng với đó các lĩnh vực công tác khác như : an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão - điều tiết hồ chứa, chuyển đổi số, công tác quản lý điều hành phục vụ sản xuất ... được đơn vị triển khai thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Trong công tác Công đoàn, các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng trong công tác Công đoàn cũng được đẩy mạnh, thường xuyên tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác tại Nhà máy, phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên người lao động giúp người lao động yên tâm công tác, nỗ lực lao động sáng tạo góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời phối hợp, thống nhất với Giám đốc về việc quản lý và sử dụng quỹ phúc lợi của Công ty trong đó có những nội dung thiết thực như: Cải tạo sân bóng đá khu Trung tâm điều hành, trang bị các dụng cụ thể thao, trang bị dụng cụ bếp ăn cho CBCNV...

Chủ tịch Công đoàn Phạm Văn Thành trình bày báo cáo kết quả hoạt động công tác Công đoàn năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023

Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh và công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, hội nghị người lao động 2023 đã thành công tốt đẹp.

Năm 2023 mở ra những thách thức và thời cơ mới, bằng sự đoàn kết, sáng tạo và khát khao cống hiến của toàn thể CBCNV, Công ty Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục nỗ lực để sẵn sàng vượt khó, biến nguy thành cơ, quyết tâm giành thắng lợi trên các lĩnh vực hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân

Trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

Lãnh đạo Công ty và Trưởng các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2023

 

 

 

Phạm Phương Thùy - HCLĐ

Tin đã đưa