Tin tức hoạt động TQHPC

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đóng điện thành công MBA AT4 sau đại tu

Thứ sáu, 10/3/2023 | 07:50 GMT+7
Vào lúc 11 giờ 50 phút ngày 28/02/2023, tại Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã thực hiện thao tác đóng điện xung kích lần đầu MBA 220 kV AT4 – 125MVA sau đại tu theo đúng chương trình kế hoạch đã đề ra.

MBA AT4 – 250MVA do Ukraina sản xuất - được điều chuyển từ Công ty Truyền tải điện 1 tới trạm 220kV Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang. Đây là loại máy có công suất lớn và có vai trò quan trọng trong lưới điện khu vực. Sau nhiều năm vận hành Máy cũng phát sinh nhiều hư hỏng. Đây là lần đầu tiên máy được cắt điện để đại tu tổng thể.

Nhân viên vận hành thao tác trong quá trình đóng điện MBA

Sau 30 phút đóng điện, MBA được tách ra kiểm tra tổng thể tình trạng sau khi đóng điện xung kích, rơ le bảo vệ được chỉnh định theo chế độ làm việc bình thường.

Được sự nhất trí của Hội đồng nghiệm thu, vào lúc 13 giờ 15’ MBA được đóng điện lần 2 và mang tải thành công. Trưởng ca nhà máy đã làm thủ tục trao trả quyền điều khiển cho điều độ hệ thống điện miền Bắc A1.

Ông Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu họp và chỉ đạo đóng điện

Đại tu MBA AT4 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác sửa chữa của Thủy điện Tuyên Quang, nội dung công việc do Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN  thực hiện. Trong quá trình thực hiện đại tu Công ty Thủy điện Tuyên quang luôn tích cực phối hợp trong mọi hoạt động công tác từ phương thức, vật tư thay thế, giám sát, thí nghiệm, nghiệm thu.

Các hạng mục trong quá trình đại tu được thực hiện từng bước theo đúng trình tự của phương án đã được phê duyệt như: tháo sứ xuyên, thay zoăng thân máy, zoăng bộ làm mát, bình xiphong… mở cửa thăm trực tiếp vào bên trong máy để kiểm tra vệ sinh kỹ lưỡng nhằm phát hiện và khắc phục các mối nguy tiềm tàng của máy. Thí nghiệm lại toàn bộ các thông số máy theo quy định hệ thống BVRL, TI chân sứ, rơ le ga, dòng dầu, nhiệt độ.

Hội đồng nghiệm thu đã ký thông qua biên bản đạt tiêu chuẩn vận hành, máy biến áp 220 kV AT4 – 125MVA Thủy điện Tuyên Quang tại trạm biến áp 220kV sau gần 20 ngày tiến hành đại tu, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, vượt tiến độ 10,5 giờ theo lịch điều độ phê duyệt và tuyệt đối an toàn.

Hội đồng nghiệm thu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công nhân viên sau  khi đóng điện thành công MBA

Đào Văn Phú - PXVH

Tin đã đưa