Đảng - Đoàn thể

Tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động tại Công ty Thủy điện Tuyên Quang nhân tháng công nhân năm 2023

Thứ tư, 17/5/2023 | 18:36 GMT+7
Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, ngày 17/5, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Chính sách Pháp luật làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác có ông Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn và CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Ông Phạm Văn Thành - Chủ tịch công đoàn Công ty báo cáo tình hình sản xuất - kinh doanh của Công ty 

Tại buổi làm việc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty; tình hình việc làm, thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và hoạt động Công đoàn Công ty trong 4 tháng đầu năm 2023. Người lao động trong Công ty được bố trí việc làm phù hợp với chuyên môn và trình độ được đào tạo; được đóng và hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT theo quy định của Nhà nước. Cùng với đó, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo quyền lợi của các CBCNV trong Công ty. Nhân dịp này, tập thể CBCNV Công ty cũng đã chia sẻ một số tâm tư, nguyện vọng với Công đoàn cấp trên và cảm ơn sự động viên, đồng hành của Công đoàn các cấp trong thời gian qua. Đơn vị cũng có những kiến nghị liên quan đến việc cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao đời sống cho CBVNV như: tiếp tục hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Công đoàn Công ty để tổ chức các hoạt động phong trào, xây dựng các công trình phúc lợi, thể thao, hỗ trợ sửa chữa, cải tạo khu nhà công vụ ...

Đoàn công tác Công đoàn ĐLVN trao đổi với CBCNV trực tiếp sản xuất  

Cùng với việc thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, ông Vũ Văn Minh - Trưởng đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Công ty trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chủ đề trong Tháng Công nhân; quan tâm hơn nữa đến hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của Công ty; chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác.

Đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quà cho tập thể CBCNV Công ty

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng cho tập thể CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang hộp quà và tiền mặt là 50 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với người lao động ngành Điện trong thời điểm khó khăn này.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác, ông Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã cảm ơn sự động viên, đồng hành của các cấp Công đoàn trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Công ty Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục nỗ lực bám sát nhiệm vụ SXKD, tích cực phát động và tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; cải thiện điều kiện làm việc của người lao động… 

Cũng trong dịp này, theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Công đoàn Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức các hoạt động “Cảm ơn Người lao động”, cụ thể như: Tổ chức thăm hỏi gia đình CBCNV bị TNLĐ, có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tặng quà CBCNV tại vị trí sản xuất với tổng giá trị là 5.000.000 đồng.

BCH Công đoàn Công ty tặng quà CBCNV tại Trạm phân phối

BCH Công đoàn Công ty tặng quà CBCNV tại Phòng điều khiển Trung tâm

BCH Công đoàn Công ty tặng quà CBCNV tại Gian máy

BCH Công đoàn Công ty tặng quà CBCNV tại Nhà điều hành ca Na Hang

 

Phạm Phương Thùy - Phòng HCLĐ

Tin đã đưa