Công tác an toàn

Phối hợp với Chính quyền địa phương trong công tác PCTT&TKCN NĂM 2022

Thứ bảy, 7/5/2022 | 10:44 GMT+7

Vừa qua, ngày 21/04/2022, thực hiện kế hoạch PCTT&TKCN năm 2022 theo quy định quản lý an toàn trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phối hợp với chính quyền địa phương gồm UBND Huyện Na Hang, UBND thị trấn Na Hang, UBND Huyện Chiêm Hóa tổ chức kiểm tra hành lang thoát lũ hạ du công trình và hệ thống loa cảnh bão lũ của Nhà máy.

Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, ông Vũ Văn Tinh – Phó Giám đốc Công ty chủ trì, trao đổi các nội dung liên quan đến trách nhiệm của Công ty và chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm 2022, cùng các bên tham gia kiểm tra thực tế tại các vị trí dọc theo hạ lưu công trình để đánh giá và kịp thời xử lý các vi phạm, lấn chiếm nhằm bảo đảm xả lũ an toàn, đồng thời ngăn ngừa và hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra cho hạ lưu trong mùa mưa lũ năm 2022.

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trong mùa mưa lũ năm 2022, sau khi kiểm tra Công ty đề nghị chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo cho các hộ dân phía hạ lưu đập về việc thoát, xả lũ hạ du đập và hệ thống loa cảnh báo khi xả lũ; có phương án vận hành hợp lý các công trình, bến bãi và thông báo cho các hộ, tổ chức nuôi trồng thủy sản có phương án ứng phó hợp lý trong mùa mưa lũ năm 2022.

Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp với cơ quan truyền thông của tỉnh để kịp thời thông báo khi vận hành cửa xả. Phối hợp với BCH PCTT&TKCN cấp huyện/tỉnh triển khai các hoạt động phòng ngừa rủi ro thiên tai trước, trong và sau thời kỳ mùa lũ năm 2022 đồng thời cung cấp thông tin về mực nước để UBND huyện thông báo cho người dân chủ động trong sản xuất.

Việc chuẩn bị chu đáo và sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền địa phương trong công tác PCTT&TKCN là cơ sở để Công ty vận hành an toàn, thực hiện tốt công tác PCTT& TKCN trong mùa lũ năm 2022.

Một số hình Ảnh trong đợt kiểm tra:

Đoàn kiểm tra tại bến Ngầu

Đoàn kiểm tra tại trạm loa Bắc Danh

Đoàn kiểm tra tại khu vực trụ néo cầu phao Bắc Danh

Dòng chảy tự nhiên thoát lũ hạ lưu thông thoáng

Tạ Hữu Thành - KTAT