Công tác an toàn

Phối hợp công an PCCC&CNCH tỉnh Tuyên Quang kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại Trung tâm điều hành sản xuất

Thứ hai, 18/5/2020 | 14:50 GMT+7

   Theo thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tuyên Quang, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 08 vụ cháy, khiến 01 người chết và 04 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước khoảng 200 triệu đồng. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan, bất cẩn của người sử dụng, bên cạnh đó việc trang bị dụng cụ PCCC, nhân lực thực hiện công tác PCCC&CNCH còn qua loa, chiếu lệ và mang tính đối phó.

   Nhằm chủ động làm tốt công tác phòng ngừa sự cố cháy nổ, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Ngày 08/5/2020, Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp với công an PCCC&CNCH tỉnh Tuyên Quang thực hiện kiểm tra các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH theo quy định của Pháp luật tại TTĐHSX –Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Cán bộ công an PCCC&CNCH kiểm tra hệ thống báo cháy tự động

Với đặc thù công việc là sản xuất điện, Công ty Thủy điện Tuyên Quang luôn nhận thức rõ được vai trò và tầm quan trọng của công tác an toàn PCCC&CNCH. Các hệ thống, trang thiết bị chữa cháy thường xuyên được kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng; hệ thống đường giao thông, lối thoát nạn, nguồn nước chữa cháy luôn đảm bảo.

Kiểm tra việc trang bị hệ thống chữa cháy bằng tay

Cùng với công tác phòng ngừa cháy nổ, Công ty đã chủ động xây dựng các phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và định kỳ tổ chức thực tập nhằm nâng cao kỹ năng, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy để có thể chủ động với các tình huống có thể xảy ra.

Qua đợt kiểm tra, các cán bộ công an PCCC&CNCH tỉnh Tuyên Quang đánh giá rất cao công tác PCCC&CNCH của Công ty về việc thực hiện nghiêm túc Luật phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đồng thời đề nghị Công ty tiếp tục duy trì đầy đủ và liên tục các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC trong suốt quá trình hoạt động của cơ sở.

Một số hình ảnh kiểm tra PCCC&CNCH:

Tạ Hữu Thành - phòng KTAT