Công tác an toàn

Kiểm tra PCCC & CNCH tại Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang

Thứ năm, 27/1/2022 | 10:35 GMT+7
Vừa qua, ngày 13/01/2022, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phối hợp PC07 tổ chức đợt kiểm tra PCCC&CNCH tại Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, vai trò trách nhiệm của Lãnh đạo và cán bộ nhân viên trong công tác PCCC&CNCH, chủ động phát hiện và khắc phục kịp thời những thiếu sót về công tác PCCC&CNCH, không để xảy ra cháy, nổ, đảm bảo an toàn trong sản xuất trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã phối hợp PC07 tổ chức đợt kiểm tra PCCC&CNCH tại Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang.

Đại diện Lãnh đạo Công ty, ông Vũ Văn Tinh đã báo cáo kết quả công tác PCCC&CNCH năm 2021 và cho biết: Trong quá trình sản xuất Công ty luôn đặc biệt quan tâm tới công tác PCCC và CNCH. Đơn vị đã trang bị đầy đủ các dụng cụ phương tiện chữa cháy tại chỗ, đội PCCC chuyên ngành đã được thành lập huấn luyện và có giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH theo quy định, công tác thường trực bảo vệ thường xuyên có lực lượng trực 24/24 giờ kịp thời phát hiện xử lý các sự cố cháy, nổ xảy ra; định kỳ tiến hành công tác tự kiểm tra PCCC theo quy định.

Ô. Vũ Văn Tinh - PGĐ Công ty tham gia cùng Đoàn kiểm tra

Qua kiểm tra hồ sơ PCCC và kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đánh giá công tác PCCC và CNCH đã được người đứng đầu cơ sở quan tâm, tổ chức thực hiện như: Lập hồ sơ quản lý về PCCC, CNCH, thành lập Đội PCCC cơ sở, đầu tư, trang bị phương tiện PCCC, lực lương PCCC&CNCH được huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH theo quy định; mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định... Đặc biệt, trong năm 2021 Công ty Thủy điện Tuyên Quang không để xảy ra các sự cố cháy, nổ, tai nạn.

Để đảm bảo an toàn PCCC đối với cơ sở trong suốt quá trình hoạt động, Đoàn kiểm tra kiến nghị Công ty tiếp tục duy trì đầy đủ, liên tục các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC của cơ sở trong suốt quá trình hoạt động. Tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PCCC nhằm phát hiện và khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót có nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Duy trì hoạt động có hiệu quả của lực lượng bảo vệ và đội PCCC chuyên ngành, đội PCCC cơ sở đảm bảo công tác thường trực 24/24h, chủ động, sẵn sàng xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của Đoàn kiểm tra, trong năm 2022 Công ty Thủy điện Tuyên Quang cam kết tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH theo đúng quy định của Pháp luật và đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất.

Một số hình ảnh trong đợt kiểm tra:

 

Tạ Hữu Thành - Phòng KTAT