Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ năm, 11/5/2023 | 15:59 GMT+7
Để chủ động ứng phó trước mùa mưa bão, ngày 09/05/2023, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023.

Vào 08h20’, với tình huống giả định sạt lở đường giao thông vận hành nhà máy tại kênh thoát nước thượng lưu cống thoát nước đường vào nhà máy Thủy điện Tuyên Quang: nước gây bung vỡ và cuốn đất đá lên đường giao thông ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành và thông tin liên lạc giữa trạm với nhà máy. Đồng thời kết hợp với sự cố hệ thống tự dùng tại đập tràn mất nguồn cấp từ Nhà máy. Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã nhanh chóng tổ chức họp khẩn cấp và đề ra các giải pháp xử lý.

Với lực lượng nòng cốt là đội xung kích PCTT&TKCN của công ty, đồng thời huy động các cán bộ công nhân viên của EVNPSC Tuyên Quang đang làm việc tại nhà máy kịp thời đến hiện trường để khắc phục sự cố.

Sau hơn 02 tiếng nỗ lực thực hiện, công tác diễn tập sự cố đã đáp ứng theo đúng yêu cầu của chương trình đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Tổ chức thực hiện tốt việc chuyển đổi cấp nguồn tự dùng đập tràn qua máy phát Diezel phục vụ nâng hạ cửa xả đáy.

Việc diễn tập phòng chống thiên tai là một trong những nội dung quan trọng hàng năm trước mùa mưa bão của Công ty, nhằm đánh giá sự chuẩn bị, sẵn sàng về nguồn lực, phương tiện, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗ) để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão trong năm 2023.

Một số hình ảnh trong đợt diễn tập PCTT&TKCN năm 2023

BCH PCTT&TKCN Công ty họp đột xuất

Giám đốc – Trưởng ban PCTT&TKCN chỉ đạo lực lượng xung kích tại hiện trường

Lực lượng xung kích lắp rỏ đá tại vị trí sự cố

Triển khai xếp đá ngăn xói lở tại vị trí sự cố

Nâng hạ cửa xả đáy thông qua nguồn từ máy phát Diezel đập tràn

Tạ Hữu Thành - Phòng KTAT