Đảng - Đoàn thể

Đoàn đại biểu khối Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang - Hành trình về nguồn báo công với Bác

Thứ sáu, 17/5/2019 | 13:52 GMT+7

Thực hiện hướng dẫn số 26-HD/BTGTU ngày 25/12/2017 của  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn sơ kết, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 - 2019.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang thực hiện kế hoạch số 70 KH/ĐUK ngày 04/4/2019 tổ chức Đoàn đại biểu tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh báo công với Bác.

Thành phần đoàn Đại biểu gồm 38 đ/c Đại biểu đại diện cho Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy, các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Công ty Thủy điện Tuyên Quang cử 1 Đại biểu là đảng viên tham gia đoàn), phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Báo Tuyên Quang do đ/c Trần Việt Hùng – Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh làm Trưởng đoàn công tác.

Theo kế hoạch của hành trình 03 ngày: bắt đầu ngày 08/5/2019 đến hết ngày 10/5/2019 đoàn Đại biểu sẽ báo công với Bác tại khu di tích lịch sử Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu mộ Đại tướng xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đúng 5h00 sáng ngày 08/05 xe chở đoàn Đại biểu xuất phát từ Tuyên Quang vượt qua quãng đường bộ dài gần 500km để tới Nghệ An. Với tấm lòng thành kính, biết ơn đến Người dù vừa vượt qua quãng đường khá dài cộng với sự thay đổi khác biệt về thời tiết giữa miền Bắc và miền Trung của Đất nước nhưng tất cả các thành viên trong đoàn ai nấy đều bồi hồi, phấn chấn, không thấy mệt mỏi.    

Sáng ngày 09/05 đoàn tiến hành các hoạt động tại khu di tích lịch sử Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đoàn đã dâng hương, dâng hoa, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc với công lao to lớn trời biển của Người – Vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất. Sau lễ dâng hương, dâng hoa đoàn cũng báo công với Bác về kết quả thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã đạt được những kết quả đáng trân trọng, hầu hết các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đoàn Đại biểu nguyện hứa với Bác suốt đời đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, xây dựng quê hương Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc.

(Đoàn Đại biểu thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác.    Đ/c Trần Việt Hùng - Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đại diện đoàn Đại biểu báo công với Bác)

Tiếp đó đoàn tổ chức thăm các di tích trong quần thể nơi mà Bác đã cất tiếng khóc chào đời và gắn bó những năm tháng tuổi thơ, nơi đã nhen nhóm hình thành trong Người thanh niên ấy lòng yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường quết tâm đấu tranh giành giải phóng dân tộc. Được tận mắt thấy những di vật hết nỗi giản dị, đơn sơ, mộc mạc gắn liền với cuộc đời của Người ai nấy trong đoàn chúng tôi đều xúc động, rưng rưng nước mắt cảm phục Người – Vị cha già kính yêu của dân tộc thật giản dị mà thật vĩ đại.

(Đoàn Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử Kim Liên – Nam Đàn)

Chiều ngày 09/05 đoàn Đại biểu rời quê Bác hành trình di chuyển hơn  150km tới Vũng Chùa Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang (ranh giới giữ 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh) 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình là nơi yên nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vũng Chùa thật là bình yên, đây là địa điểm lúc còn sống Đại tướng đã đồng ý với gia đình để Đại tướng yên nghỉ vĩnh hằng. Mộ Đại tướng nằm ở ngọn núi Thọ, mũi Rồng thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Đây là nơi phong cảnh hữu tình, thơ mộng và thật kì vĩ.

Tại đây đoàn đã dâng hương viếng mộ Đại tướng với lòng thành kính và biết ơn vô hạn một vị tướng tài, xuất trúng, nhà quân sự tài năng lỗi lạc, người góp công to lớn vào các cuộc đấu tranh giải phóng, giành độc lập dân tộc, anh hùng dân tộc của nhân dân Việt Nam “người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Trước mộ Đại tướng chúng tôi nguyện với lòng mình sẽ mang hết tri thức, sức lực để xây dựng quê hương đất nước, giữ gìn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, toàn vẹn chủ quyền biển đảo của dân tộc.

(Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp)

Sáng ngày 10/05 xe chở đoàn Đại biểu rời Quảng Bình về Tuyên Quang kết thúc hành trình về Nguồn. Đối với các thành viên trong đoàn, hành trình này thật sự đầy ý nghĩa, không chỉ giúp hiểu rõ hơn, cảm phục hơn nữa về con người và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà còn là động lực thôi thúc, thúc đẩy các thành viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt khó vươn lên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong từng lĩnh vực mà mỗi thành viên trong đoàn đảm nhiệm, là một người công dân có ích cho xã hội./.

Lê Tuấn Anh - Chi bộ Vận hành