Đảng - Đoàn thể

Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Tuyên Quang với công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng năm 2017

Thứ năm, 12/10/2017 | 11:01 GMT+7

Với phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước”, Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Tuyên Quang không chỉ chăm lo bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ đoàn viên, thanh niên mà còn đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Đặt mục tiêu là tổ chức các hoạt động theo hướng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của các em, giúp các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, góp phần giúp các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Dưới sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Công ty, mùa hè năm 2017 đã khép lại cùng với những kỷ niệm, những hoạt động thiết thực, vô cùng ý nghĩa và tạo được sân chơi bổ ích, lý thú cho các em:

- Trong những ngày đầu tiên, dưới tiết trời mùa hè cùng với tiếng ve kêu râm ran trên những cành phượng rực lửa, các bé đã được đón tết thiếu nhi 1/6 với rộn ràng tiếng cười ngộ nghĩnh trẻ thơ:

Thỏa sức nô đùa trong trò chơi tập thể

Thi diễn thời trang

Tập làm thầy đồ

Trổ tài làm đầu bếp

- Nổi bật trong hoạt động hè năm 2017 là chương trình sinh hoạt với 02 nội dung: tập luyện võ thuật và tập luyện hát múa.

Đây là một sân chơi giúp các em có  một mùa hè lành mạnh, an toàn và bổ ích. Đồng thời qua đó, giúp các em có điều kiện gần gũi và gắn bó với nhau hơn, có không gian và thời gian để rèn luyện sức khỏe, phát huy năng khiếu văn hóa văn nghệ, hạn chế tham gia vào các trò chơi vô bổ:

 

Đội văn nghệ nhí

Tập võ hàng tuần

- Và món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và trách nhiệm dành cho các em thiếu nhi nhân dịp đầu năm học mới 2017 – 2018 là hội Tết trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”

Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà, chăm sóc giáo dục tốt các em là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, mỗi cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Sự quan tâm, trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và yêu thương các em thông qua những việc làm thiết thực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, tinh thần cho các em, để các em là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Phạm Phương Thùy - Chi đoàn khối nghiệp vụ