Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về “Bình đẳng giới” và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ sáu, 20/10/2023 | 19:44 GMT+7
Sáng ngày 20/10, tại văn phòng trụ sở, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về “Bình đẳng giới” và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023). Tham dự Chương trình có báo cáo viên Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Trưởng Phòng Xã hội, Sở Lao động – TB và XH tỉnh Tuyên Quang; Ông Vũ Văn Tinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Ông Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Cùng toàn thể CBCNV của Công ty Thủy điện Tuyên Quang.

Với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và vận động cán bộ công nhân viên thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến bình đẳng giới trong các lĩnh vực công tác, trong đời sống xã hội và gia đình. Được sự phối hợp giúp đỡ từ Sở Lao động và TBXH tỉnh Tuyên Quang, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về “Bình đẳng giới” cho toàn thể CBCNV thông qua hình thức phổ biến trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ông Vũ Văn Tinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc

Các nội dung phổ biến tuyên truyền đã được Công ty lựa chọn lần này gồm: Các quy định liên quan đến lao động nữ trong Luật lao động, Luật bình đẳng giới; Bình đẳng giới, bí quyết thành công nơi công sở và hạnh phúc gia đình; Cách tạo năng lượng tích cực mỗi ngày để mạnh khỏe hạnh phúc; Thực hiện bình đẳng giới như thế nào để công sở hiệu quả, người lao động an toàn, tự tin tại nơi làm việc; Các biện pháp bảo vệ phụ nữ ...

Sau buổi chia sẻ, nhiều CBCNV đã hiểu thêm và biết thêm nhiều kiến thức về bình đẳng giới. Không những thế cả nam giới và nữ giới cũng có thêm những góc nhìn riêng nhất định để từ đó đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ hơn những người đồng nghiệp khác giới của mình, những người bạn đời của mình để cùng hướng tới một xã hội công bằng hơn và văn minh hơn.

Và trong chuỗi hoạt động cùng ngày, Công đoàn Công ty đã tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023)

Tham dự và phát biểu tại chương trình ông Vũ Văn Tinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em phụ nữ luôn mạnh khỏe, trẻ đẹp, hạnh phúc và luôn tỏa sáng. Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của chị em nữ cán bộ, công nhân viên Công ty đã phấn đấu hoàn thành tốt công việc chuyên môn được giao, góp phần quan trọng để Tập đoàn nói chung và Công ty nói riêng từng bước vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay. Và mong muốn trong thời gian tới chị em tiếp tục phát huy truyền thống “Phụ nữ EVN sáng tạo”, đoàn kết hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần cho các nam cán bộ công nhân viên trong Công ty. 

Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa và quà chúc mừng nữ CBCNV

Cuối chương trình, ban tổ chức đã tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa doanh nghiệp EVN, chính sách, pháp luật, chương trình về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Lịch sử ra đời và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Với các hoạt động triển khai thiết thực, hiệu quả, bám sát theo các văn bản đã ban hành, hình thức tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm phù hợp với đặc điểm, điều kiện công tác, sản xuất kinh doanh của Công ty, Chương trình đã mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nữ CNVCLĐ; đồng thời tạo sự gắn bó, đoàn kết, mang lại không khí sôi nổi, hào hứng.

Phạm Phương Thùy - Ban nữ công

Tin đã đưa