Văn hóa TQHPC

Phong cách lãnh đạo trong Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Thủy điện Tuyên Quang

Thứ ba, 29/10/2024 | 09:13 GMT+7

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Trong nhiều năm qua Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao việc xây dựng và thực thi văn hóa theo từng giai đoạn và chi tiết cho từng năm để đảm bảo phù hợp với tình hình sản xuất thực tế của đơn vị. Trong đó lấy văn hóa, phong cách lãnh đạo làm mũi nhọn để đổi mới toàn diện, tạo đột phá về công tác VHDN.

Khi lãnh đạo đã nói nghĩa là sẽ làm

Trên cơ sở nhiệm vụ Chính trị của Công ty, với quan điểm nói đi đôi với làm, làm phải có trọng tâm, trọng điểm, lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo kịp thời, gắn liền với hoạt động thực tiễn như: Tăng cường công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc; khuyến khích CBCNV tích cực trong việc tìm kiếm điểm không phù hợp; tiếp tục triển khai hiệu quả thực hiện 5S ... Đảm bảo thực hiện tốt trách nhiệm của người quản lý, công khai, minh bạch, đặt lợi ích, nhiệm vụ của Công ty lên trước tiên trong công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Theo đó, Công ty đã liên tục có nhiều sáng kiến được công nhận, với nhiều sáng kiến cấp EVN (Thiết kế khôi phục logic hệ thống giám sát rung đảo tổ máy và logic loại bỏ nhiễu Trip máy sai trong hệ thống giám sát rung đảo tổ máy; Thay đổi sequence khởi động tổ máy và sequence chuyển bù, chuyển phát trên DCS; Thiết kế thiết bị giám sát mức nước tự động trong các hố khoan không áp vai trái đập bê tông bản mặt và đập đất…); công nhận và đưa ra giải pháp thực hiện 37 điểm không phù hợp; đạt yêu cầu về đánh giá, cấp chứng chỉ Thực hành tốt 5S…

Công ty đạt chứng nhận thực hành tốt 5S

Làm gương trong giao tiếp và ứng xử

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tích cực, văn hóa giao tiếp và ứng xử nơi công sở được Ban lãnh đạo Công ty hết sức chú trọng.

 Lãnh đạo luôn tôn trọng và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động, sẵn sàng hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người lao động; khen thưởng động viên kịp thời, phê bình đúng lúc, đúng chỗ; giải quyết các vấn đề thấu tình đạt lý; thực hiện nếp sống văn minh – khoa học.

Ban lãnh đạo Công ty khen thưởng thi đua theo chuyên đề

Làm gương trong công việc và học hỏi

Xã hội luôn vận động ngày một phát triển, tri thức nhân loại ngày càng được đổi mới đa dạng và phong phú, vì vậy đòi hỏi mỗi chúng ta phải luôn không ngừng học tập, tiếp thu những kiến thức, những tiến bộ mới để bắt kịp và hòa nhập.

Nắm bắt được xu thế, trong nhiều năm qua Công ty thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng có sự tham gia của Chuyên gia theo từng lĩnh vực; tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm với các đơn vị trong nghành để CBCNV tham gia học tập cùng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn.

CBCNV trao đổi, học tập trong công tác sản xuất

Không những vậy tinh thần tự học, tự rèn luyện, học tập lẫn nhau giữa CBCNV trong nội bộ Công ty được Ban lãnh đạo rất quan tâm và khuyến khích. Văn hóa học tập lan tỏa sâu rộng trong toàn Công ty, trong đó Ban lãnh đạo luôn là người đầu tầu, chủ động nghiên cứu, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để thích ứng kịp thời với sự đổi mới của xã hội, sự phát triển của khoa học công nghệ. Từ đó đề ra chiến lược, chỉ đạo phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công ty trong tình hình mới.

Nhiều năm trở lại đây Công ty không để xảy ra hiện tượng mất an toàn lao động, không có sự cố cháy nổ, sự cố môi trường, luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao.

Ông Vũ Văn Tinh – Giám đốc Công ty trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, tập thể CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang sẽ xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả, tiếp tục giữ vững và phát huy tốt những thành quả đã đạt được, đóng góp chung vào sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam./.

Lê Tuấn Anh - PXVH