Chuyển đổi số

https://www.evn.com.vn/d6/news/EVN-co-2-san-pham-duoc-cong-nhan-Make-in-Viet-Nam-6-12-31753.aspx

Thứ hai, 26/12/2022 | 08:59 GMT+7
Diễn đàn kinh doanh IoT Châu Á (AIBP) vừa công bố Giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 (2022 AIBP ASEAN Enterprise Innovation Award Winners). Trong số 180 đề cử từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) là một trong 10 doanh nghiệp được AIBP vinh danh.

Theo thông báo của AIBP, Tổng công ty Điện lực TP.HCM được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”.

Thông báo trên trang web của AIBP ghi: “Là nhà cung cấp dịch vụ tiện ích hàng đầu tại Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tiếp tục triển khai chuyển đổi số trên 7 tiêu chí chính trong lộ trình phát triển lưới điện thông minh như: triển khai các công cụ tự động hóa cũng như trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo giám sát, kiểm soát quá trình cung cấp điện tốt hơn và cải thiện khả năng phục hồi thông qua không gian mạng”.

Biểu trưng và Giấy chứng nhận Giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 do AIBP trao cho EVNHCMC

Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, quá trình xây dựng và phát triển lưới điện thông minh của EVNHCMC thể hiện rõ thông qua 4 giai đoạn: Từ năm 2010 – 2013 là giai đoạn tự tìm tòi, nghiên cứu; từ năm 2014 – 2015 là giai đoạn thí điểm các cấu phần của lưới điện thông minh trên quy mô nhỏ để nắm bắt, làm chủ công nghệ; giai đoạn từ năm 2016 – 2020 xác định lộ trình lưới điện thông minh và tập trung triển khai đại trà; giai đoạn từ 2021 – 2025 tập trung phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu.

Đến nay, EVNHCMC đã phát triển được hệ thống lưới điện thông minh trên địa bàn TP.HCM với đầy đủ các cấu phần theo đúng chuẩn mực quốc tế gồm: Giám sát và điều khiển; Phân tích dữ liệu; Độ tin cậy cung cấp điện; Tích hợp nguồn phân tán; Năng lượng xanh; An ninh bảo mật; Trao quyền cho khách hàng và sự hài lòng của khách hàng, ông Luân Quốc Hưng cho biết thêm.

Trước đó, năm 2020, Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng được AIBP trao Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo ASEAN.

Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo Asean được Diễn đàn Kinh doanh IoT châu Á (Asian Internet of Things Business Platform - AIBP) khởi xướng từ năm 2017, nhằm công nhận các tổ chức đã bắt tay vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp của họ thông qua việc áp dụng đổi mới công nghệ. Giải thưởng được tổ chức hàng năm tại các quốc gia ASEAN là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. 

Năm 2022, giải thưởng nhận được hơn 180 đề cử từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam; trong đó có 40 đề cử được vào chung kết để chọn ra 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Theo: https://www.evn.com.vn/d6/news/EVNHCMC-duoc-trao-giai-thuong-Doanh-nghiep-sang-tao-ASEAN-nam-2022-6-12-85645.aspx