Tin ngành điện

Ngành điện rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Thứ hai, 20/3/2017 | 15:09 GMT+7
Trong năm 2017, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng thông qua việc hiệu chỉnh, ban hành lại quy trình “Cấp điện qua lưới trung áp” mang lại lợi ích cho khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC phát biểu tại hội nghị.

Ngày 17-3, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến khách hàng, đối tác trong công tác nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Tại hội nghị, lãnh đạo EVNHCMC đã tiếp thu các ý kiến cũng như kiến nghị của các đơn vị tư vấn, xây lắp điện, khách hàng và cam kết tiếp tục nỗ lực để cải thiện hơn nữa chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết trong thời gian qua, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn TP.HCM.

Đặc biệt, EVNHCMC sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới cho khách hàng.

Ông Lý cho hay: “Kế hoạch sắp tới trong năm 2017, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian tiếp cận điện năng thông qua việc hiệu chỉnh, ban hành lại quy trình “Cấp điện qua lưới trung áp” với các nội dung cải tiến.

Cụ thể: Thứ nhất, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng phụ tải không quá 160 kVA, Tổng công ty sẽ thực hiện cấp điện qua lưới hạ áp với thời gian quyết không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Các trường hợp phải trồng 2 trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Toàn bộ chi phí sẽ do ngành điện đầu tư.

Thứ hai, trường hợp nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160kVA, Tổng công ty thực hiện thông qua hình thức đầu tư công trình điện chuyên dùng. Trong đó đối với các công trình do ngành điện đầu tư: Tổng công ty sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cấp điện, tổng công ty thực hiện tất cả thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc từ khi tiếp nhận đề nghị cấp điện của khách hàng đến khi hoàn tất nghiệm thu đóng điện công trình.

Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư, tổng thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện và các cơ quan quản lý nhà nước là không quá 8 ngày làm việc. Theo đó, khách hàng chỉ thực hiện hai thủ tục đăng ký cấp điện với ngành điện và thỏa thuận hướng tuyến, cấp phép thi công với Sở GTVT.

Thứ ba, Tổng công ty tiếp nhận và xử lý đề nghị cấp điện của khách hàng theo “cơ chế một cửa”, hỗ trợ trực tuyến từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện đến khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng".

Pháp luật TP