Công tác sản xuất

Công ty Thủy điện Tuyên Quang đảm bảo hoạt động sản xuất trong các ngày lễ tháng 4/2019 vừa qua

Thứ hai, 6/5/2019 | 15:55 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại công văn số 1760/EVN-KTSX ngày 04/4/2019 về việc đảm bảo cung cấp điện các ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2019. Tổng cả hai kỳ nghỉ lễ 8 ngày vừa qua nhất là kỳ nghỉ lễ Ngày Chiến thắng (30/04) và Ngày Quốc tế lao động (1/5) kéo dài trong 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến hết ngày 01/05 năm 2019, Công ty thủy điện Tuyên Quang đã đảm bảo các hoạt động sản xuất, cung ứng điện năng góp phần vào vận hành ổn định trên hệ thống điện Quốc gia.

Từ những ngày đầu tháng 4/2019 ban Giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị Phòng ban, Phân xưởng ngoài công tác kiểm tra quản lý kỹ thuật thiết bị định kỳ, cần lập thêm các chương trình, tạo phương thức đưa vào làm việc kể cả đối với các thiết bị thường xuyên ở chế độ dự phòng từ đó kiểm tra đánh giá tình trạng của hệ thống các thiết bị. Đặc biệt đối với các thiết bị chính của nhà máy như hệ thống cửa xả, tổ máy phát điện và các thiết bị liên quan trực tiếp đến tổ máy phải được thành lập hội đồng tiến hành kiểm tra đánh giá chi tiết từng thiết bị.

Đơn vị chủ trì đã phối hợp với các đơn vị Phòng ban chức năng liên quan thực hiện kiểm tra đánh giá và khắc phục ngay những thiếu sót phát sinh (nếu có) trong quá trình các thiết bị làm việc. Nhờ vậy các thiết bị trong dây truyền sản xuất của Nhà máy luôn trong tình trạng sẵn sàng ở mức cao nhất đáp ứng phương thức khi cần huy động.

Trong hai kỳ nghỉ lễ lực lượng vận hành, đội PCCC chuyên ngày, tổ bảo vệ, nhân viên lái xe, các phương tiện vận chuyển phục vụ sản xuất đảm bảo đủ quân số, số lượng luôn thường trực tại khu vực nhà máy sẵn sàng, kịp thời xử lý các tình huống xấu phát sinh.

(Công tác thường trực tại phòng điều khiển trung tâm nhà máy)

(Công tác kiểm tra đánh giá tại thiết bị)

(Thiết bị vận chuyển đã sẵn sàng, được tập kết tại vị trí quy định)

Tổng hợp số liệu thống kê trong hai kỳ nghỉ lễ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia A0 đã huy động các tổ máy phát điện 189 giờ vận hành tương ứng hòa lưới và tách lưới dự phòng tổng cộng 39 lượt, cung cấp lên lưới điện Quốc gia gần 19 triệu kWh điện tương đương 190 triệu m3 nước xả qua tổ máy đảm bảo dòng chảy phía hạ du, hệ thống các thiết bị trong dây truyền sản xuất không phát sinh thiếu sót có nguy cơ ảnh hưởng đến chế độ vận hành, hư hại cho thiết bị, không xảy ra hiện tượng mất an toàn lao động, không có sự cố cháy nổ, sự cố môi trường, không để xảy ra mất an ninh trật tự trong khu vực nhà máy.

Việc luôn đảm bảo các hoạt động sản xuất đặc biệt trong những kỳ nghỉ lễ, tết sẽ là bản lề, động lực để CBCNV Công ty tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành suất sắc các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật năm 2019 của Công ty đã được EVN giao./.

Lê Tuấn Anh - Phân xưởng Vận hành