Tin ngành điện

EVN tổ chức hội nghị truyền thông về cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho CBCNV

Thứ năm, 7/1/2021 | 11:11 GMT+7
Sáng ngày 07/01/2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến về Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng giám đốc EVN cùng các đồng chí lãnh đạo, cán  bộ theo dõi - thực hiện công tác: y tế, TC&NS, ATVSLĐ và công tác truyền thông tại các đơn vị.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Nam đã nhận định sâu sắc về tầm quan trọng của sức khỏe đối với người lao động, “…có sức khỏe thì mới làm việc hiệu quả, có sức khỏe thì mới thụ hưởng được thành quả lao động và có chất lượng cuộc sống tốt, lãnh đạo EVN đã tổ chức xây dựng Cẩm nang Chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong Tập đoàn và tổ chức phổ biến đến toàn thể CBCNV, mong muốn CBCNV tích cực ứng dụng, tập luyện để nâng cao sức khỏe; và thông qua CBCNV, phổ biến đến gia đình, người thân và cộng cộng đồng”.

Ông Nguyễn Xuân Nam - Phó tổng giám đốc EVN (giữa) chủ trì hội nghị

Sau bài phát biểu khai mạc, hội nghị đã được nghe ông Lê Viết Ngọc - Phó Ban TCNS EVN  báo cáo tổng quan về công tác tổ chức xây dựng và truyền thông Đề án Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho người lao động, cùng với các nội dung được các chuyên gia về sức khỏe, y tế trình bày:

- Ông Đào Văn Dũng - Giáo sư, tiến sĩ (Nguyên vụ trưởng - Ban Tuyên giáo Trung ương) chia sẻ về những vấn đề cơ bản về các kỹ thuật cấp cứu và bệnh thường gặp và nhấn mạnh: theo tinh thần Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới, sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội; công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể, các ngành, các cấp. Những nỗ lực như của EVN là rất cần thiết và rất đáng trân trọng, để công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đạt được hiệu quả sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân và người lao động.

Ông Đào Văn Dũng - Giáo sư, tiến sĩ (Nguyên vụ trưởng - Ban Tuyên giáo Trung ương) trình bày

- Hội nghị cũng đã được nghe ông Trần Hoài Văn - Chuyên gia khí công Himalaya chia sẻ về cơ duyên và tác dụng của luyện tập khí công Himalaya. Với những trải nghiệm thực tế của bản thân, ông Văn đã nhắn gửi rằng: “Có thể xem những bài khí công Himalaya như một viên ngọc quý mà quý vị có thể mang theo trong suốt hành trình chăm sóc sức khỏe của cuộc đời mình, mỗi ngày hãy dành thời gian để tập luyện sức khỏe bằng với thời gian chúng ta ăn theo đúng nghĩa thì qua 100 ngày luyện tập, quý vị có thể thấy những chuyển biến lớn về sức khỏe với bản thân mình ”.

Ông Trần Hoài Văn - Chuyên gia khí công Himalaya trình bày

Sau phần trình bày của các chuyên gia, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Nam đã tiếp tục lắng nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình triển khai phổ biến Đề án Cẩm nang chăm sóc sức khỏe người lao động và các đề xuất, kiến nghị về công tác này. Ông đã nhấn mạnh: Nhằm đáp ứng yêu cầu duy trì, nâng cao sức khỏe, hạn chế tai  nạn thương tích của toàn thể CBCNV trong quá trình lao động cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã biên soạn cuốn "Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Đây là tài liệu hướng dẫn chăm sóc sức khỏe rất cơ bản và hữu ích.

Nội dung Cẩm nang gồm những phần chính sau

1. Một số vấn đề về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe ban đầu.

2. Dinh dưỡng và sức khỏe.

3. Phòng, chống một số bệnh thường gặp đối với CBCNV.

4. Hướng dẫn thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu thường gặp;

5. Một số bài tập hướng dẫn thực hành về khí công Himalaya và Yoga.

(Cẩm nang chăm sóc sức khỏe: Tải về)

Phó Tổng giám đốc đã đúc kết: “Các bài tập khí công, yoga được các chuyên gia tuyển chọn, giới thiệu trong cẩm nang thực sự là những báu vật về sức khỏe, CBCNV Tập đoàn cần hết sức trân trọng tiếp nhận, tích cực tập luyện để nâng cao sức khỏe cho chính bản thân mình”.

 

 

 

Phạm Phương Thùy - Phòng HCLĐ (Ảnh: st)