Tin tức hoạt động TQHPC

Đội PCCC chuyên ngành Công ty Thủy điện Tuyên Quang hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại khu dân cư

Thứ sáu, 12/4/2024 | 16:50 GMT+7
Vào hồi 16h45’ ngày 06/4/2024, Đội PCCC chuyên ngành Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã thực hiện thành công nhiệm vụ chữa cháy nhà dân trên địa bàn tại Tổ 06, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Nhận lệnh của Giám đốc Công ty, đội trưởng đội PCCC chuyên ngành đã nhanh chóng tập hợp lực lượng (05 đồng chí), phương tiện (01 xe chữa cháy) có mặt tại hiện trường đám cháy để thực hiện nhiệm vụ.

 Sau khi nhận bàn giao hiện trường, trinh sát đám cháy xác định rõ không có người bị nạn trong đám cháy, nguy cơ cháy lan, khả năng phát triển, quy mô, tính chất đám cháy. Đội PCCC chuyên ngành thực hiện các biện pháp chống cháy lan, triển khai đội hình 02 lăng B dùng nước tại xe thực hiện chữa cháy.

Với kỹ năng về công tác chữa cháy và áp dụng các biện pháp chữa cháy phù hợp, cộng với sự hỗ trợ của lực lượng tại chỗ, sau gần 1 giờ đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Đội PCCC chuyên ngành đã hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, tài sản tham gia chữa cháy, bàn giao lại hiện trường cho cơ quan chức năng.

Theo người dân ngôi nhà bị cháy có nhiều cấu kiện, vật dụng được làm từ gỗ, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Việc thực hiện hỗ trợ chữa cháy kịp thời đã thể hiện sự trưởng thành hơn của công tác PCCC tại Công ty, củng cố niềm tin trong công tác phối hợp chữa cháy tại Công ty nói riêng và trên địa bàn nói chung.

Lê Tuấn Anh - PXVH