Tin tức hoạt động TQHPC

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổng kết công tác Đảng, SXKD và Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu, 22/12/2023 | 20:34 GMT+7
Ngày 22/12, tại trung tâm điều hành thành phố Tuyên Quang, Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức tổng kết công tác Đảng, SXKD và Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Ngô Sơn Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Phó Tổng giám đốc EVN, bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN và đại diện các ban Đảng, chuyên môn và Công đoàn EVN.

Năm 2023 là một năm đầy biến động, có không ít trở ngại khó khăn và thách thức đối với ngành điện Việt Nam nói chung và Thủy điện Tuyên Quang nói riêng nhưng dưới sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Bộ, ngành, địa phương và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Trong công tác Đảng

Từ tháng 4/2023 Đảng bộ Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã chuyển về trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đảng bộ Công ty đã và luôn tiếp tục giữ vững ổn định tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực công tác và phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; có tinh thần đoàn kết, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Đảng ủy Công ty đã triển khai, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch... của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trên cơ sở các Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng do Đảng ủy cấp trên ban hành, Đảng ủy Công ty đã triển khai và cụ thể hóa bằng các Chương trình hành động và Kế hoạch thực hiện để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong Đảng bộ Công ty.

Công tác kiểm tra giám sát, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội được chú trọng, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động được tổ chức, nhờ đó luôn tạo thêm các động lực để đảng viên, CBCNV hăng say lao động, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong các hoạt động chung của Công ty. 

Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Vũ Văn Tinh phát biểu tại Hội nghị

Trong công tác sản xuất kinh doanh

Tình hình thủy văn năm 2023 khó khăn hơn nhiều so với TBNN và cùng kỳ năm 2022: Dòng chảy về hồ phổ biến ở mức thấp hơn TBNN; Tổng lượng nước về hồ 11 tháng năm 2023 là 6,8 tỷ m3, bằng 60,7% cùng kỳ năm 2022 (11,2 tỷ m3) và bằng 67,3% TBNN (10,1 tỷ m3). Tuy nhiên, Công ty đã luôn chủ động phối hợp tốt với các đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, theo dõi sát sao tình hình khí tượng thủy văn, đề xuất kịp thời cho Lãnh đạo, Trung tâm điều độ HTĐ Quốc gia, Tổng cục phòng chống thiên tai để khai thác, điều tiết hồ chứa hợp lý, tối ưu hiệu quả phát điện. Sản lượng điện sản xuất tính đến hết ngày 20/12/2023 là 937,735 triệu kWh.

Công tác đánh giá an toàn ổn định đập và hồ chứa được Hội đồng tư vấn đánh giá an toàn đập hồ chứa thủy điện và Tập đoàn đánh giá cao, đáp ứng yêu cầu quản lý an toàn đập, hồ chứa.

Về công tác sử dụng chi phí giá thành (bao gồm chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, bằng tiền khác) đã triển khai cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung theo kế hoạch và phân bổ. Đến thời điểm hiện nay, ngoài tiết kiệm 10% chi phí được EVN giao, Công ty đã thực hiện tiết kiệm hơn so với kế hoạch (Vật liệu tiết kiệm thêm 1,7%, dịch vụ mua ngoài tiết kiệm 1,1%, Chi phí bằng tiền khác tiết kiệm 1,9%). Công tác giảm tồn kho, thanh xử lý: đảm bảo thanh xử lý 100% CCDC, vật tư thu hồi, vật tư ứ đọng, kém mất phẩm chất. Giá trị giảm tồn kho 11 tháng năm 2023 là 900 triệu đồng (bằng 99,6% cùng kỳ năm 2022). Dự kiến cả năm 2023 đạt chỉ tiêu đề ra.

Không chỉ quản lý, vận hành an toàn hệ thống, cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội. Công ty liên tục là doanh nghiệp chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về thuế và là một trong các đơn vị dẫn đầu trong việc nộp Ngân sách Nhà nước tại địa phương. Đến hết tháng 11/2023 tổng số thuế, phí nộp NSNN đạt 190 tỷ đồng.

Trong hoạt động Công đoàn

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Phạm Văn Thành cho biết, năm 2023, Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, tích cực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ nhân viên tham gia các phong trào đổi mới sáng tạo, sáng kiến cải tiến trong lao động sản xuất cùng các phong trào thi đua chuyên đề. Hưởng ứng Chương trình Chương trình “Một triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn và “Mười nghìn sáng kiến” của Công đoàn Điện lực Việt Nam, trong năm 2023, đoàn viên Công đoàn Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang đã có 04 ý tưởng cải cách hành chính và 10 sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Chủ tịch Công đoàn Phạm Văn Thành phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, phối hợp với chuyên môn thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ, giám sát việc chấp hành Luật lao động, việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ; chính sách tiền lương và các chế độ phúc lợi đối với người lao động theo quy định của pháp luật, tăng cường đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả... góp phần ổn định đời sống, tâm tư của người lao động và nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn.

Tại hội nghị, nhiều đơn vị trong Công ty đã thông qua các bài tham luận để đề xuất giải pháp trọng tâm, trọng điểm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới như: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật; Giải pháp triển khai thực hiện 5S trong công tác quản lý vật tư; Giải pháp giảm giá trị tồn kho; Giải pháp nâng cao hoạt động văn hoá, thể thao và tổ chức các hoạt động thi đua, tuyên truyền.

Trưởng phòng KHVT Lương Khắc Chính trình bày tham luận

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận sự nỗ lực của CBCNV tại Công ty Thủy điện Tuyên Quang trong việc khắc phục khó khăn chung để cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về sản xuất, cung ứng điện mà Tập đoàn giao phó. Đồng thời cũng đánh giá cao các hoạt động của Đảng ủy Công ty khi đã kịp thời nắm bắt tình hình, làm tốt công tác định hướng tư tưởng và triển khai hiệu quả các chương trình hành động trong bối cảnh còn nhiều khó khăn.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trong tâm về cung ứng điện cho năm 2024, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng quản trị, chất lượng nguồn nhân lực; làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động để yên tâm làm việc, cống hiến. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Vũ Văn Tinh cam kết rằng Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện những biện pháp mang tính toàn diện để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong sản xuất, quản lý kỹ thuật, đảm bảo thiết bị làm việc an toàn liên tục, không để xảy ra sự cố chủ quan, xử lý chính xác các sự cố khách quan, giữ an toàn phương thức vận hành của nhà máy, điều tiết hồ chứa hợp lý, tối ưu hiệu quả phát điện. Tập thể CBCNV trong Công ty sẽ tiếp tục duy trì tinh thần đoàn kết, chung tay, vượt qua những khó khăn và nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ, lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân xuất sắc của Công ty cũng được nhận khen thưởng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và của Công ty

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Bằng khen của EVN cho các cá nhân xuất sắc

Phó Chủ tịch Công đoàn EVN Nguyễn Kim Thanh trao khen thưởng Công đoàn ĐLVN cho các cá nhân xuất sắc

Bí thư Đảng ủy Vũ Văn Tinh trao Giấy khen của Đảng bộ Công ty cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Văn Thành trao khen thưởng Công đoàn Công ty cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

 

 

 

Phạm Phương Thùy - HCLĐ