Tin tức hoạt động TQHPC

Trạm phân phối Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang tăng cường thực hiện và duy trì công tác 5S

Chủ nhật, 3/12/2023 | 10:56 GMT+7
Sau gần 1 năm Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang được cấp “Chứng nhận thực hành tốt 5S” (kể từ ngày 27/12/2022), công tác thực hiện và duy trì 5S luôn được cán bộ công nhân viên Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang hoàn thành tốt. Trong đó khu vực Trạm phân phối nhà máy Thuỷ điện Tuyên Quang là một trong những khu vực thực hiện và duy trì công tác 5S tốt tại nơi làm việc.

Nhận thức sâu sắc hiệu quả do 5S mang lại, việc sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng được triển khai tất cả các vị trí tạo ra môi trường làm việc sạch đẹp, thân thiện là mục tiêu mà CBCNV Phân xưởng Vận hành luôn hướng đến. Nhóm 5S khu vực Trạm phân phối nhà máy Thuỷ điện Tuyên Quang đã vệ sinh sạch sẽ thiết bị và môi trường làm việc, sắp xếp vị trí công cụ dụng cụ của nhân viên vận hành đúng vị trí đã được định vị và định danh..

Sơ đồ phân công khu thực hiện 5S TPP

Định kỳ hàng tháng, nhóm 5S của Phân xưởng sẽ tiến hành kiểm tra nơi làm việc tại Nhà máy cũng như Trạm phân phối, ghi nhận những vấn đề phát sinh, tổng hợp các góp ý, đánh giá một cách tổng thể những mặt mạnh, mặt yếu của từng tổ, nhóm trong qua trình thực hiện 5S tháng trước và đưa ra những vấn đề cần cải tiến trong tháng tiếp theo. Sau khi cải tiến sẽ chụp ảnh để so sánh, đánh giá, từ đó làm căn cứ để nhắc nhở và theo dõi sát sao hơn.

CBCNV thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thiết bị duy trì 5S khu vực TPP

Chương trình thực hành tốt 5S của PXVH nói chung và của khu vực TPP nói riêng trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên CBCNV PXVH xác định rằng đây mới chỉ là chặng đường đầu của quá trình. Việc duy trì bền vững và cải tiến không ngừng để 5S đồng hành và phát triển trong lao động sản xuất vẫn đang đặt ra nhiều thách thức phía trước mà toàn thể CBCNV Phân xưởng phải hoàn thiện, phát huy, với tinh thần đoàn kết và nỗ lực cao.

Trong thời gian tới, Phân xưởng sẽ đưa ra mục tiêu cụ thể, chi tiết cho từng hạng mục công việc, sắp xếp khoa học hơn nữa để tiến hành các chương trình từ tổng thể công trình chung đến các thiết bị chi tiết đảm bảo đều được làm vệ sinh và chăm sóc định kỳ, góp phần giúp mỗi CBCNV cảm nhận được sự thay đổi mỗi ngày, nâng cao ý thức tự giác – năng động – sáng tạo vào từng hành động của mỗi CBCNV PXVH.

Một số hình ảnh thực hiện tốt công tác 5S khu vực TPP:

Vị trí làm việc sạch sẽ, thoáng mát

Phòng vật tư dụng cụ được sắp xếp gọn gàng

Vì mục tiêu vận hành an toàn, hiệu quả dây truyền sản xuất, nhóm 5S khu vực Trạm phân phối tiếp tục duy trì và áp dụng thực hành 5S để có môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm sức lực của người lao động để phục vụ cho công tác Sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần hướng tới mục tiêu đảm bảo luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật mà EVN giao.

Đỗ Tuấn Anh -PXVH

Tin đã đưa