Tin tức hoạt động TQHPC

Huấn luyện bổ sung nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2023

Chủ nhật, 3/12/2023 | 15:41 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch số 4167/KH-PCCC&CNCH ngày 20/11/2023 của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang về việc bồi dưỡng bổ sung nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2023. Sáng ngày 30/11/2023, tại Hội trường Nhà điều hành ca Na Hang, Công ty Thủy điện Tuyên Quang phối hợp Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang (PC07) đã tổ chức lớp huấn luyện bổ sung nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng PCCC chuyên ngành và cơ sở năm 2023.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp huấn luyện, Đồng chí Trung tá Dương Công Lực - Phòng cảnh sát PC07 đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả của lực lượng PCCC của Công ty với công tác PCCC tại địa bàn trong thời gian qua. Qua thống kê, trong 9 tháng năm 2023, cả nước xảy ra 1.485 vụ cháy, nổ, làm 132 người chết và 115 người bị thương, thiệt hại ước tính 210,5 tỷ đồng, giảm 60,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy chung cư mini xảy ra ngày 12/9  tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, làm 56 người thiệt mạng và 37 người bị thương. Trước tình hình cháy, nổ ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt số vụ cháy tại các khu dân cư và cháy rừng ngày càng gia tăng, để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị lực lượng PCCC Công ty cần tích cực học tập, trao đổi kiến thức, kỹ năng về phòng cháy và chữa cháy để áp dụng vào thực tế và phối hợp với các lực lượng chức năng sẵn sàng xử lý tốt các tình huống cháy nổ xảy ra tại cơ sở; đồng thời, chủ động tăng cường công tác quản lý về PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC, để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các báo cáo viên của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật PCCC; công tác phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở; hướng dẫn xử lý một số tình huống cháy cụ thể; hướng dẫn cách thoát nạn khi có cháy xảy ra; đồng thời giới thiệu và hướng dẫn thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy như: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy... để xử lý dập tắt các đám cháy. Xem xét việc triển khai đội hình kết hợp xe chữa cháy của đội PCCC chuyên ngành xử lý diễn tập tình huống chữa cháy phức tạp nhất tại Nhà máy.

Qua công tác huấn luyện, lực lượng PCCC Công ty đã nắm vững các kiến thức về PCCC và CNCH, nâng cao được kỹ năng chiến đấu và khai thác có hiệu quả các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH hiện có của đơn vị. Nâng cao về trình độ năng lực tổ chức chỉ huy chữa cháy và CNCH, về bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm trong công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu. Sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại khi có sự cố cháy nổ và CNCH xảy ra.

Một số hình ảnh trong đợt tập huấn

Tạ Hữu Thành - Phòng KTAT