Văn hóa TQHPC

Lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang chỉ đạo quyết liệt các biện pháp tăng cường sử dụng điện tiết kiệm

Thứ sáu, 30/6/2023 | 10:29 GMT+7
Do biến đổi khí hậu, nắng nóng và khô hạn kéo dài, khó khăn trong cung ứng nhiên liệu (than, khí, dầu) nên hệ thống điện đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu điện.

Trên cơ sở các chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng với mục tiêu sản lượng tiêu thụ điện năm 2023 giảm tối thiểu 10% so với năm 2022; riêng các tháng cao điểm 5, 6, 7 giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022. Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã khẩn trương chỉ đạo và ban hành các văn bản triển khai ngay các biện pháp tăng cường sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm tại Công ty, cụ thể như:

- Thông báo số 681/TB-TĐTQ ngày 18/05/2023 của Giám đốc Công ty về tăng cường thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện.

- Thông báo số 709/TB-TĐTQ ngày 24/5/2023 của Giám đốc Công ty về điều chỉnh mục tiêu và các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện.

- Thông báo số 812/TB-TĐTQ ngày 07/06/2023 của Giám đốc Công ty về việc thực hiện bổ sung các biện pháp tiết kiệm điện

- Thông báo số 905/TB-TĐTQ ngày 22/6/2023 của Giám đốc Công ty về thực hiện Chỉ thị số 3297/CT-EVN ngày 16/6/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo cung ứng điện, vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả hệ thống điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới.

Theo đó, các đơn vị trong Công ty tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến tất cả các CBCNV và bạn bè, người thân về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; về tình hình khó khăn trong cung ứng điện do diễn biến thời tiết phức tạp và cung ứng nhiên liệu khó khăn; kêu gọi mọi người triệt để thực hành các biện pháp tiết kiệm điện.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, nhiều hoạt động đã được đơn vị triển khai thực hiện, cụ thể như:

- Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên (mở cửa chính, cửa sổ, cửa ô kính, rèm…), không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết. Không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên, cắt giảm trên 50% hệ thống chiếu sáng bảo vệ, chỉ bật đèn từ 19h00 đến 4h30 ngày hôm sau.

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên tại phòng làm việc

- Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35̊C. Trang phục tại công sở ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát).

- Hạn chế sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng, tại bếp ăn tập thể chỉ sử dụng các tủ đông nếu thực sự cần thiết, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc, các ấm đun nước điện, phích điện, tủ lạnh chỉ sử dụng khi có nhu cầu, không cắm điện liên tục…

Tắt các màn hình điện tử tại các khu vực công cộng khi không cần thiết

- Không tổ chức, tham gia các hoạt động không cấp thiết trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Quá trình thực hiện luôn được Lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo sát sao và quyết liệt. Trưởng các đơn vị thường xuyên chỉ đạo triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của đơn vị mình.

Việc thực hiện đồng bộ các biện pháp trên đã mang lại nhiều kết quả tích cực: lượng điện tiêu thụ 5 tháng đầu năm 2023 giảm so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt điện năng tiêu thụ tháng 6/2023 giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, các biện pháp triển khai đã giúp việc thực hiện dần trở thành thói quen của mỗi CBCNV tại các đơn vị, góp phần lan tỏa ý thức sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm điện đến gia đình, người thân và cộng đồng.

 

Hoàng Thị Thu Hương - TCKT