Đảng - Đoàn thể

Chương trình về nguồn năm 2023 của Đảng ủy Công ty Thủy điện Tuyên Quang tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, Hà Giang

Thứ tư, 22/11/2023 | 13:38 GMT+7
Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, ngày 16/11/2023, Đảng bộ Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức chương trình “Về nguồn” tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, Hà Giang, Đoàn do đồng chí Vũ Văn Tinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn, tham gia chương trình có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng, phó các đơn vị và các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 của Đảng bộ Công ty.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính Đoàn Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.và dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên được khởi công xây dựng từ năm 1990 và mới được nâng cấp, mở rộng quy mô hơn 10 ha, là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sỹ cùng phần mộ tập thể các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Riêng tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, hơn 9.000 người bị thương và hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của cán bộ, chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Chiến công và tên tuổi của các anh hùng liệt sỹ đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Trong cuộc chiến đấu này, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí "Một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm "Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử".

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vũ Văn Tinh đã thỉnh chuông tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ 

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, tập thể lãnh đạo Công ty nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn đoàn kết thi đua lao động, sản xuất, xây dựng Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang ngày càng phát triển vững mạnh./.

 

 

Phạm Văn Chuẩn - HCLĐ

Tin đã đưa